yengarden

Cây ổ phụng là cây gì?

Cây ổ phụng hay còn gọi là cây ráng ổ phụng, cây tổ điểu, cây tổ chimCây mọc phụ sinh trên các cây lớn hay trên đá, trên đất ẩm. Lá cây dày, to, mọc thành hình hoa thị nom như một tổ chim.

Cây phù hợp người mạng mộc hoặc mạng hỏa, giúp bầu ko khí trong lànhmẫu bỏ chất độc.

Cây   tên khoa học là Asplenium nidus. Có thân rễ ngắn. Lá dày, to, mọc thành hình hoa thị nom như một tổ chim; cuống lá vô cùng ngắn, dày, phủ đa dạng vẩy dài ở gốc; phiến lá dày, thuôn hình ngọn giáo, dài 30 – 90cm, rộng 5 – 10cm, màu lục nhạt, mép nguyên.

Cây ưng ý trồng trong các chậu kiểng treo và thường được bài trí trong những khách sạn, vườn hoa hoặc trang hoàng nội thất. Cây cũng sở hữu thể trồng ở sân vườn, khuôn viên, công viên, hay những lối đi, tạo cảnh quan, làm đẹp…

Công dụng, ý nghĩa phong thuỷ cây ổ phụng
Công dụng, ý nghĩa phong thuỷ cây ổ phụng

Công dụng của cây ổ phụng trong đời sống

Trong phong thủy cây phù hợp với người mệnh Hoả và mệnh Thuỷ, không quan trọng tuổi gì. Có tác dụng duy trì hoà khí, sự ấm êm trong gia đình.

Ngoài ra, cây được trồng trong nhà hoặc xung quanh sân vườn sẽ giúp thanh lọc bầu ko khí, tránh bụi bẩn, tiếp thụ tiếng ồn.

Là loài cây mang sức sống mạnh mẽ, không sợ mưa giông bão táp. Giống như chuyện làm ăn cũng vậy, thành công thất bại chỉ trong chớp mắt. Nhưng quan yếu con người biết vượt qua khó khăn.

Ý nghĩa của cây ổ phụng trong phong thủy

Cây  có lá lớn mọc xếp chồng lên nhau, bảo vệ những mẫu lá nhỏ hơn bên trong. Tượng trưng cho sự êm ấp, đùm bọc lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình.

“Phụng” là chim quý hiếm từ thời cổ xưa, loài chim của nhựa sống mãnh liệt và sự tái sinh từ ngọn lửa. Vì vậy, chữ “phụng” trong tên của cây cũng một phần ý nghĩa của sức sống mạnh mẽ, trường tồn với mưa sa bão táp.

Cách trồng và chăm sóc cây ổ phụng
Cách trồng và chăm sóc cây ổ phụng

Cách trồng và chăm sóc cây ổ phụng

Cách trồng cây ráng ổ phụng

• Đối đất: Lựa sắm than bùn, chất mùn, tơi xốp, độ ẩm cao hoặc đất sét pha chất mùn sở hữu độ pH từ 5,5-6,5. Đây là những chiếc đất được quan tâm cây ráng ổ phụng

• Chậu cây: Chậu cây chú ý buộc phải tậu chậu mồm rộng, để cây với dáng đẹp nhất. Muốn nâng cao thêm phần trang trọng, bạn mang thể mua những chậu bằng gốm, sứ. Những chậu làm bằng chất liệu này vừa đẹp, tinh tế, vừa dẻo dai theo thời gian. Đặc biệt lưu ý, chậu cây phải cần sở hữu lỗ thoát nước gần như để cây không bị ngập úng.

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.
Cây bàng singapore – Đặc điểm, công dụng và chăm sóc
Cây si thái cẩm thạch – Đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc
Ý nghĩa phong thủy của cây đuôi công.

Cách chăm sóc cây ráng ổ phụng
Cách chăm sóc cây ráng ổ phụng

>>> Tham khảo: Cây nội thất, top loại cây trồng trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe

Cách chăm sóc cây ráng ổ phụng

  • Nước: chúng là thực vật sống ở rừng rậm, dưới bóng cây to như những loài dương xỉ. Vì vậy cây cực kỳ ưa độ ẩm. Nên khi trồng bạn cần tưới nước thường xuyên cho cây để đảm bảo độ ẩm phải thiết. Nếu bạn trồng phổ biến cây cảnh ở vườn hay ban công thì phải dùng giàn phun sương sẽ vô cùng yêu thích với cây
  • Phân bón: Bất kỳ loài cây nào cũng cần nên chế tạo phân bón đặc biệt là cây cảnh. Đối cây ráng ổ phụng, từ tháng 4-9 cần tưới phân 1 tuần/lần. Lưu ý lúc tưới cần hoà vào nước chứ ko tưới trực tiếp vào gốc.
  • Ánh sáng: Thuộc họ dương xỉ là cây ưa bóng. Nên lúc trồng ko cần buộc phải chú trọng về ánh sáng. Nếu sở hữu thời gian, một tuần bạn với thể cho cây tắm nắng sớm hoặc chiều muộn.

Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.