yengarden

Trầu bà đế vương đỏ là cây gì?

Cây trầu bà đế vương đỏ, là một loại cây thân thảo có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới Nam Mỹ. Đặc điểm nổi bật của cây này là lá màu xanh đậm, có các vân màu hồng đỏ hoặc cam. Lá của nó thường có một mặt dưới có màu đậm hơn so với mặt trên, tạo ra một hình ảnh hấp dẫn và phức tạp.

Cây thường được trồng như cây cảnh trong nhà vì ngoài vẻ đẹp của lá, nó cũng dễ chăm sóc và thích hợp để trồng trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây là một trong những loại cây phổ biến trong việc trang trí nội thất nhờ sự đa dạng màu sắc và hình dáng của lá. Tuy nhiên, cây cần được trồng ở nơi có độ ẩm cao và không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

>>> Tham khảo: Cây nội thất, top loại cây trồng trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe

Công dụng và ý nghĩa cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ
Công dụng và ý nghĩa cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Công dụng và ý nghĩa cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

2.1 Công dụng cây Đế Vương đỏ

Trầu bà đế vương đỏ, hay còn thể gọi tắt là Đế vương đỏ, Trầu bà đỏ, Trầu đỏ… Là cây nội thất cao cấp chịu bóng toàn phần hay bán phần, hoàn toàn yêu thích để trồng trong nhà. Cây đế vương đỏ thể được tận dụng để đặt ở mọi các ngách ngỏng ở trong nhà của bạn như góc cầu thang, bàn học, bàn khiến cho việc, bàn ăn, chân tường…

Trầu bà đế vương đỏ là nhà là nhà vô địch trong các cây nội thất kết nạp khí độc. cây mang khả năng kết nạp những dòng khí độc thường gặp trong nhà hoặc các văn phòng như khói thuốc, xăng xe, bức xạ máy tính, bức xạ điện thoại, chất khiến cho lạnh trong phòng máy lạnh… Cây giúp cho không khí trong nhà phát triển thành trong sạch hơn.

2.2 Ý nghĩa phong thủy cây Đế Vương Đỏ

Về phong thủy, cây sở hữu tên gọi sang trọng, màu sắc, dáng cây, dáng lá sang trọng biểu hiện sự tinh thần đế vương mạnh mẽ và quyền lực. Với ý chí mạnh mẽ vươn lên và giãi tỏ uy quyền trong sự lãnh đạo mà cây mang đến, thì đây là cây ưng ý cho người quản lí, cấp lãnh đạo.

Cây trầu bà đế vương hợp mệnh gì?
Cây trầu bà đế vương hợp mệnh gì?

Cây trầu bà đế vương hợp mệnh gì?

Cây trầu bà đế vương mang 2 loại: cây trầu bà đế vương đỏ, cây trầu bà đế vương xanh, mỗi cây sẽ thích hợp sở hữu mệnh khác nhau, ta sở hữu thể chọn hiểu sau đây:

  • Cây trầu bà đế vương xanh: cây với màu xanh lục nên hợp với mệnh mộc và mệnh hỏa. người thuộc mệnh này bắt buộc trồng cây  trong nhà sẽ giúp mọi việc thuận lợi, tài lộc nhiều hơn, công việc thăng tiến.
Cách chăm sóc cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ
Cách chăm sóc cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Cách chăm sóc cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Ánh sáng

Cây tốc độ tăng trưởng và sinh trưởng nhanh ở trong điều kiện bóng râm. Do đó, cây khá thích hợp trồng trong nhà để làm cảnh. Mặc dù kỵ nắng gắt, nhưng mỗi tuần một lần, người trồng cũng buộc phải mang cây ra ngoài trời phơi nắng nhẹ trước 10h.

Đất và nước

Trầu Bà Đế Vương Đỏ sống tốt trong những loại đất tơi, xốp, thoáng khí nhưng vẫn giữ lại đủ ẩm. Bạn có thể trộn xơ dừa, tro trấu, than củi vụn, phân chuồng hoại mục và đất cát để tạo thành hỗn hợp trồng cây.

Cây trồng ngoài trời cần tưới mỗi ngày vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn. Nếu vào mùa mưa thì ko cần tưới cây, nhưng nên che chắn để đất bớt ngập nước. Tránh tưới cây vào giữa trưa nắng gắt, dễ làm úng thối rễ.

Cắt tỉa lá

Khi trồng cây bạn cần thường xuyên cắt tỉa các lá già, lá sâu, nhặt lá rụng khỏi gốc để giữ cho cây được khỏe mạnh. Đồng thời, đây là dòng cây cảnh lọc không khí phải chăng phải bề mặt lá dễ bám bụi. Người trồng cần dùng khăn vải mềm hoặc bông gòn thấm nước lau sạch bề mặt lá để cây được sạch sẽ, xanh tươi.

>>> Tham khảo: Cây ngũ gia bì – sự thật 5 bài thuốc từ có thể bạn chưa biết

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.