yengarden

Monstera mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa phong thủy, Monstera để bàn có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ may mắn, thành đạt và bình an.

I – Cây trầu bà lá xẻ loại trầu bà độc lạ dễ tìm nhất trên thị trường

1. Đặc điểm nhận biết cây trầu bà nam mỹ.

  • Lá của cây trầu bà nam mỹ có hình trái tim và có kích thước khá lớn, có thể lên đến 30cm. Màu lá thường là xanh sáng hoặc xanh đậm.
  • Cây trầu bà nam mỹ có mùi thơm đặc trưng và rất dễ phân biệt. Mùi của nó giống với mùi của lá trầu bà Việt Nam nhưng mạnh hơn và có hương thơm của mùi vani và hương cam.
  • Thân của cây trầu bà nam mỹ khá mảnh mai và có màu xanh nhạt.
  • Cây trầu bà nam mỹ có hoa nhỏ, màu trắng hoặc xanh nhạt.
  • Quả của cây trầu bà nam mỹ có hình cầu và có màu đỏ khi chín.

Ngoài ra, cây trầu bà nam mỹ thường được trồng ở vùng nhiệt đới và có xuất xứ từ Mexico và Trung Mỹ. Cây có tác dụng làm gia vị trong nấu ăn và được sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống của các quốc gia Nam Mỹ và Trung Mỹ.

2. Cách chăm sóc trầu bà nam mỹ tại nhà.

Để chăm sóc cây trầu bà nam mỹ tại nhà, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

  • Ánh sáng: Cây trầu bà nam mỹ thích ánh sáng mặt trời nhưng nên đặt cây ở một nơi có ánh sáng phù hợp, không quá nắng nóng và không quá tối.
  • Nước: Cây trầu bà nam mỹ cần được tưới đều đặn mỗi khi đất khô. Nên tưới đủ lượng nước để đất ẩm nhưng không làm cho cây bị ngập nước.
  • Đất: Cây trầu bà nam mỹ thích đất pha chua, có độ dẻo dai, tốt cho sự phát triển của cây. Nên trồng cây trong các chậu đất giàu dinh dưỡng và đảm bảo thoát nước tốt.
  • Phân bón: Nếu cây không được trồng trong đất pha chua, bạn có thể sử dụng phân bón hữu cơ để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Nên bón phân đều đặn mỗi 2-3 tháng.
  • Thường xuyên cắt tỉa:  Kiểm tra lá, thân, rễ của cây thường xuyên để phát hiện và xử lý sớm các vấn đề sức khỏe của cây. Cắt tỉa những chiếc lá khô, lá đang bị ố và các cành cây không cần thiết để giúp cây phát triển tốt hơn.

Với các bước chăm sóc đơn giản trên, bạn có thể dễ dàng chăm sóc và nuôi dưỡng cây trầu bà nam mỹ tại nhà.

Cách chăm sóc monstera để bàn tại nhà
Cách chăm sóc monstera để bàn tại nhà

II – Trầu bà lỗ dòng trầu bà độc lạ đầy cuốn hút

2.1. Đặc điểm nhận biết cây trầu bà lỗ

Cây trầu bà lỗ là một loại cây thân thảo, xuất xứ từ các khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ và châu Đại Dương. Loài cây này thường được trồng để lấy lá và các bộ phận khác của cây để dùng làm thuốc lá trầu bà, một loại thuốc lá phổ biến ở châu Á.

2.2 Cách chăm sóc trầu bà lỗ tại nhà.

Cây trầu bà lỗ là loại cây thân thảo dễ trồng và có thể được trồng trong chậu hoặc trực tiếp trong đất. Để chăm sóc cây trầu bà lỗ, cần tưới nước đều đặn và bón phân để giúp cây phát triển tốt hơn. Ngoài ra, cần thường xuyên kiểm tra và xử lý sớm các vấn đề sức khỏe của cây để cây phát triển tốt và cho năng suất cao.

Ngoài ra cây trầu bà lỗ có mang độc tố, nên hãy để tránh xa tầm tay trẻ em và thú cưng của bạn nhé. Bạn nên đặt cây cạnh cửa sổ, bàn làm việc . Ngoài công dụng trang trí nó còn giúp giảm lượng phóng xạ do các thiết bị điện tử thải ra.

Cách trồng và chăm sóc trầu bà lỗ

III – Monstera để bàn – Philodendron Burle Marx

Trầu bà tỷ phú (tên khoa học: Piper magnificum) là một loại cây thân thảo bản địa của khu vực Trung Mỹ và Nam Mỹ, trong đó có các quốc gia như Costa Rica, Colombia và Peru. Loại cây này thường được trồng vì giá trị thực phẩm và dược liệu của lá của cây.

Các đặc điểm của trầu bà tỷ phú bao gồm:

  • Lá: Lá của cây có hình trái tim và có màu xanh sáng đến xanh tối. Các lá thường có kích thước lớn hơn so với trầu bà thông thường, với chiều dài khoảng 20-30cm.
  • Hoa: Cây trầu bà tỷ phú có hoa màu trắng và mọc thành chùm.
  • Quả: Quả của cây có màu đỏ và có hình dạng giống như quả tiêu.

Cây trầu bà tỷ phú có giá trị thực phẩm và dược liệu cao. Lá của cây được dùng để làm gia vị và chất làm ngọt cho các món ăn, và cũng có thể trị các vấn đề về tiêu hóa và đau đầu. Để chăm sóc cây trầu bà tỷ phú, cần cung cấp đủ ánh sáng và nước cho cây phát triển tốt. Cây có thể trồng trong chậu hoặc trực tiếp trong đất, và cần bón phân thường xuyên để giúp cây phát triển tốt hơn. Ngoài ra, cần kiểm tra và xử lý sớm các vấn đề sức khỏe của cây để đảm bảo cây phát triển tốt và cho năng suất cao.

Cách chăm sóc Philodendron Burle Marx tại nhà
Cách chăm sóc Philodendron Burle Marx tại nhà

IV – Cây trầu bà quan âm

4.1 Đặc điểm nhận biết cây trầu bà quan âm

Trầu bà quan âm là một trong những loại cây trang trí được yêu thích và phổ biến trong văn hóa truyền thống Đông Á, đặc biệt là ở Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Cây trầu bà quan âm thường được trồng trong nhà hoặc ngoài trời với mục đích trang trí và mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Các đặc điểm của trầu bà quan âm bao gồm:

  • Lá: Lá của cây có hình dạng tròn, tròn xoay hoặc hình trái tim. Màu sắc của lá thường là xanh nhạt, xanh đậm hoặc màu nâu đỏ.
  • Thân: Thân của cây có thể trồng để leo hoặc trồng đứng thẳng. Cây thường có kích thước nhỏ, với chiều cao từ 10cm đến 50cm.
  • Hoa: Cây trầu bà quan âm hiếm khi nở hoa, nhưng nếu có thì hoa thường có màu trắng hoặc xanh nhạt.

4.2 Cách chăm sóc trầu bà quan âm tại nhà.

Trầu bà quan âm được coi là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và sự bình an. Để chăm sóc cây trầu bà quan âm, cần cung cấp đủ ánh sáng, nước và không khí ẩm để cây phát triển tốt. Cây thường thích hợp với ánh sáng trung bình và không nên để cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngoài ra, cây cũng cần được tưới nước đều đặn và tránh để cây bị ngập nước. Bạn cũng có thể bón phân để cây phát triển tốt hơn. Nếu cây quá dài và không còn vươn lên, bạn có thể cắt bớt nhánh để cây phát triển tốt hơn.

V – Trầu bà thanh xuân

5.1 Đặc điểm nhận biết cây trầu bà thanh xuân

Trầu bà thanh xuân cùng họ với trầu bà đế vương, dù sở hữu kích thước khá nhỏ, chỉ cao từ 30cm – hơn 1m nhưng cây vẫn sở hữu dáng vẻ um tùm, xanh mát. Tất nhiên kích thước cây còn tùy thuộc vào môi trường chăm sóc.

5.2 Cách chăm sóc trầu bà thanh xuân tại nhà.

  • Tưới nước: là cây ưa ẩm nhưng ko chịu được ngập úng, bạn cần để ý lượng nước tưới cho cây. Mỗi tuần nên tưới từ 2 – 3 lần là đủ, mỗi lúc tưới cũng chỉ buộc phải khiến ẩm đất. Nếu trồng thủy sinh, thay vì tưới nước thì cứ 2 tuần bạn thay nước trong chậu 1 lần.
  • Ánh sáng: yếu tố này cũng vô cùng quan trọng, cây không chịu được ánh nắng gắt trực tiếp từ mặt trời nhưng vẫn nên ánh sáng để tăng trưởng và sở hữu màu đẹp mắt. Do ấy bạn cần đặt cây ở các nơi mang ánh sáng gián tiếp, dịu nhẹ.
  • Phân bón: Sau một tháng trồng, bạn nên bón thêm cho cây một ít phân hữu cơ pha loãng để kích thích cây ra rễ, và lặp lại sau khoảng 3 – 4 tháng thì bón thêm phân NPK cho cây.
  • Phòng trừ sâu bệnh: thường xuyên cắt tỉa bỏ đi những lá sâu bệnh để cây phát triển và cho dáng đẹp hơn. Cây ít khi bị sâu bệnh, nhưng thỉnh thoảng cũng bị sâu ăn lá hay rệp sáp, lúc ấy bạn chỉ bắt buộc mua thuốc đặc trị về phun là được.
monstera để bàn - Cách chăm sóc trầu bà thanh xuân tại nhà
Monstera để bàn – Cách chăm sóc trầu bà thanh xuân tại nhà

VI Cây trầu bà đế vương

6.1 Đặc điểm nhận biết cây trầu bà đế vương

trầu bà đế vương tiếng anh là Philodendron Imperial, còn được gọi là cây đế vương, cây đại hoàng đế. Cây trầu bà đế vương thuộc họ Ráy, là cây thân thảo mọc thành những bụi cao khoảng 30cm – 100cm.

Lá cây trầu bà đế vương to dày, đầu lá thuôn, hình tim ở gốc. Mặt trên lá bóng sở hữu gân nổi rõ, mép lá lượn sóng. Lá non rộng rãi màu từ lục vàng, cam đến đỏ, lá trưởng màu xanh nhạt, cuống dài, gốc với bẹ ôm ấp thân.

Cây trầu bà đế vương được chia thành 3 chiếc chính, bao gồm cây trầu bà đế vương xanh, cây trầu bà đế vương đỏ và cây trầu bà đế vương vàng. Trong 3 mẫu này thì đế vương xanh sở hữu màu lá non và lá già giống nhau. Còn 2 chiếc còn lại thì chỉ mang lá non màu đỏ hoặc vàng thôi, lúc lá già đều mang màu xanh sẫm.

6.2 Cách chăm sóc trầu bà đế vương tại nhà

Ánh sáng: Cây thuộc dạng không chịu ánh sáng mạnh nên việc trồng thiết kế thi công vườn đứng ở các nơi mang ánh sáng trung binh như ko gian nội thất và văn phòng là thích hợp.

4.2 Đất trồng: Giữ cho đất ẩm và tơi xốp, ko để đất bị khô hoặc bị úng sẽ liên quan đến sự tươi xanh của lá và sự lớn mạnh của cây. Thỉnh thoảng vệ sinh lá trầu bà sạch sẽ để phát huy tối đa khả năng tiếp thụ độc tố trong ko khí của lá cây.

4.3 Tưới nước: Trong công đoạn sinh trưởng ta nên tuần tưới nước 1 lần, ví như thời tiết nắng nóng nên tưới 2 lần/tuần. Khi tưới thì dung bình lép phun sương tưới đều lên toàn lá thân lá và gốc, nên tưới vừa đủ ko buộc phải tưới quá phổ biến dễ khiến úng thối rễ. Đối sở hữu cây trồng thủy sinh bắt buộc thay nước 1 tuần 1 lần bằng nước sạch, đổ ngập 2/3 rễ cây.

4.4 Cắt tỉa, tạo hình: bạn hãy thường xuyên theo dõi, cắt bỏ bớt cành lá khô, sâu bệnh, tạo dáng đẹp cho cây.
Bón phân: định kỳ một tháng một lần sở hữu liều lượng ít, mang thể tiêu dùng phân bón Urê, Ba lá xanh, NPK đều được

VII – Trầu bà lụa

Kích thước cây: Cây trầu bà có thể cao tới 30m.

Lá: Cây có lá to, nhiều lông, có thể dài tới 1,5m.

Quả: Quả của cây trầu bà là một quả hạch to, hình tròn hoặc thuôn dài chứa hạt trầu.

Chế biến: Để tạo nên “trầu bà lụa”, lớp xơ bên ngoài của miếng trầu được loại bỏ và hạt được luộc, nướng hoặc rang cho khô. Điều này tạo ra kết cấu mịn hơn và hương vị tinh tế hơn.

Ý nghĩa văn hóa: Trầu cau đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở nhiều nơi ở Châu Á và có ý nghĩa văn hóa trong nhiều cộng đồng. Tuy nhiên, việc sử dụng trầu có liên quan đến nhiều nguy cơ sức khỏe khác nhau, bao gồm ung thư và bệnh tim mạch, và không được các cơ quan y tế khuyến khích. Điều quan trọng cần lưu ý là việc tiêu thụ trầu, dù ở dạng tự nhiên hay đã qua chế biến, đều có thể gây ra những rủi ro đáng kể cho sức khỏe và không được khuyến khích.

Monstera để bàn - Cách chăm sóc trầu bà lụa tại nhà
Monstera để bàn – Cách chăm sóc trầu bà lụa tại nhà

VIII Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn các vấn đề liên quan đến cây cảnh, hoa cảnh.
Gọi HOTLINE hoặc gởi EMAIL đặt loại cây và kích cỡ phù hợp với yêu cầu của bạn.
HOTLINE0847050107
EMAIL: yengarden07@gmail.com

Trả lời

Your email address will not be published.