yengarden

I – Đại gia phú sinh trưởng tốt trong môi trường nội thất

1.1 Đặc điểm hình thái của cây đại phú quý

Đại gia phú hay cây đại phú gia có tên khoa học: Aglaoocma sp. Cây đại phú quý có thân mập, lá trải dài từ gốc, phiến lá xanh bóng mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ.

Tên khoa học Aglaoocma sp. là thông tin mới đối với tôi, và có thể nó là một tên gọi không phổ biến hoặc địa phương cho cây cụ thể. Đại Phú Quý (Dracaena surculosa) thường có thân mập, lá trải dài từ gốc và phiến lá màu xanh bóng. Nó được coi là một cây cảnh mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ trong phong thủy, và do đó, nó trở nên rất phổ biến trong việc trang trí không gian nội thất và ngoại thất.

Đại Gia Phú được coi là cây cảnh may mắn và được đánh giá cao không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về ý nghĩa phong thủy tích cực mà nó mang lại.

Vị trí đặt cây đại gia phú theo phong thủy gia chủ.
Vị trí đặt cây đại gia phú theo phong thủy gia chủ.

1.2 Đặc điểm sinh thái của cây đại phú quý

Cây Đại Gia Phú (Dracaena surculosa) có một số đặc điểm sinh thái quan trọng như sau:

  • Cây Đại Phú Quý phổ biến trong các khu vực có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nó thích hợp với khí hậu ẩm ướt và có nhiều ánh sáng, nhưng cũng có thể chịu được môi trường ấm áp và mức độ ánh sáng trung bình trong các điều kiện tương đối mát mẻ.
  • Cây ưa thích hợp với đất có chất đất phong phú và thoát nước tốt. Đất tốt cho cây cần có khả năng thoát nước nhanh chóng để tránh tình trạng ngập nước gây hại cho hệ rễ.
  • Cây ưa thích ánh sáng nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, nó cũng có thể chịu được ánh sáng mạnh, nhưng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm.
  • Tưới nước đều đặn, nhưng không nên làm ngập cây trong nước. Tốt nhất là để đất hơi khô trước khi tưới lại, để đảm bảo rễ không bị thối rễ do thừa nước.
  • Cây Đại Gia Phú cần độ ẩm tương đối trong môi trường sống. Để tăng độ ẩm, bạn có thể xịt nước lên lá cây đều đặn hoặc đặt cây gần các nguồn tạo ẩm, như máy tạo ẩm.

Tuy nhiên, khi trồng làm cây cảnh, cần chú ý đến việc cung cấp đủ ánh sáng, nước và độ ẩm cho cây để duy trì sự tươi tốt và nét đẹp của nó.

Cách bố trí đại gia phú hợp mệnh gia chủ.
Cách bố trí đại gia phú hợp mệnh gia chủ.

II – Ý nghĩa cây Đại Phú Gia trong phong thủy

Cây Đại Phú Gia (Dracaena surculosa) có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy và được coi là loại cây cảnh nội thất mang lại nhiều lợi ích cho gia đình và không gian sống. Dưới đây là một số ý nghĩa phong thủy của cây Đại Phú Gia:

Tiền tài và thịnh vượng: Cây được xem là biểu tượng của tiền tài, may mắn và thịnh vượng trong phong thủy. Nó được cho là có khả năng hút tài lộc và mang đến may mắn cho gia chủ. Đặt cây ở vị trí phù hợp trong nhà hoặc văn phòng có thể giúp tăng cường cơ hội kinh doanh, thu hút cơ hội tài chính và tạo ra sự thịnh vượng.

Sức khỏe và tinh thần: Cây cũng được xem là có tác dụng làm sạch không khí và cải thiện sức khỏe. Lá cây lớn và xanh bóng của nó có thể giúp hấp thụ các chất độc hại trong không khí và tạo ra môi trường sống khỏe mạnh. Ngoài ra, việc trồng cây trong không gian sống cũng giúp giảm căng thẳng và tăng cường cảm giác hạnh phúc, cảm giác thoải mái trong ngôi nhà.

Hóa giải tà khí: Trong phong thủy, cây Đại Phú Gia cũng được coi là một biện pháp hóa giải tà khí, giúp đuổi đi năng lượng tiêu cực và đem đến sự bình an, may mắn cho gia đình.

III – Vị trí đặt cây Đại Phú Gia hợp phong thủy

Đặt cây đại phú quý giúp tăng vượng tài lộc

Trong phong thủy căn cứ theo những phương và hướng sẽ chia ra khiến cho 9 cung khác nhau. Cây đại phú gia là cây sở hữu lại tài lộc cho gia chủ cần cây này đặt ở cung tài lộc là ưa thích nhất vừa giúp gia chủ mang thêm tài lộc vừa nâng cao vượng khí cho người trồng. Cung tài lộc là ở hướng Đông Nam và những bạn sở hữu thể đặt cây đại phú gia ở hướng này rất thấp cho phong thủy.

Đặt cây đại phú quý giúp tài khí cho gia chủ

Theo phong thủy 1 định nghĩa về “khí” hơi trừu tượng. Các bạn sở hữu thể hiểu khí luôn luân chuyển và theo bố cục của căn nhà sẽ với vị trí tụ khí và tán khí. Đây được coi là vị trí thấp mang thể đặt những thứ phong thủy. Đương nhiên, vị trí này xét theo 1 cách khá thì cũng siêu ưa thích để đặt cây đại phú gia. Để xác định vị trí tài khí (tụ khí) trong nhà vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ phải mua vị trí góc chéo cửa ra vào thì đấy chính là góc tụ tài. Theo phong thủy, góc đó phải là góc kín chứ không phải góc hở.

IV – Cách phòng bệnh trên cây đại gia phú

Bệnh cháy lá

Giống như toàn bộ các cây cảnh khác, Đại Phú Gia không chịu được ánh nắng quá gắt. Việc cây bị phơi dưới nhiệt độ cao của mặt trời buổi trưa sẽ khiến lá Đại Phú Gia bị cháy, héo khô. Nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài, kèm có thiếu nước hoặc tưới nước không đúng cách, có thể dẫn đến cây bị chết.

Nếu cây có dấu hiệu cháy lá, khô lá, bạn nên chuyển cây đến nơi râm mát. Cắt bỏ phần lá bị cháy bỏ đi để khỏi tạo điều kiện cho vi khuẩn cư trú lan ra những bộ phận khác của cây. Sau lúc đợi đất trong cây dịu mát (tầm 3-4 tiếng), chúng ta phục hồi sức khỏe cho cây bằng phun sương.

Sâu bọ hại cây

Các bệnh thường gặp ở cây Đại Phú Gia thì nhện và rệp luôn là duyên do chính. Nhện bám vào lá, khiến cho lá vàng và héo đi, cuối cùng là khô và rụng. Lúc này bạn với thể sử dụng 8ml Pegasus 500ec pha loãng cũng 10 lít nước và phun cho cây. Nếu cây bị rệp tấn công thì hãy dùng Karate 2,5 EC hoặc Ofatox 400EC, Supracide 40EC pha loãng và phun cho cây.

Lá cây bị mất màu

Lá cây Đại Phú Gia có thể bị đổi màu do hai nguyên nhân: úng lá hoặc gãy lá. Trường hợp úng lá xảy ra trường hợp người trồng tưới quá nhiều nước, đất lại không thoát kịp, làm ngập ẩm, làm rễ úng và tác động đến lá. Bạn chỉ cần thay đất cho cây và tưới lượng nước vừa đủ là được. Trường hợp gãy lá thì xảy ra do công đoạn di chuyển cây, lá quá lớn dễ bị va chạm dẫn đến gãy gập đổi màu. Để giải quyết, nhớ bọc lá cẩn thận bằng màng bọc to lúc vận động và đặt chậu cây ở nơi thông thoáng bạn nhé.

Cách nhân giống đại gia phúc hiệu quả.
Cách nhân giống đại gia phú hiệu quả.

VI – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.