yengarden

I – Cây Đa Búp Đỏ là cây gì?

Cây Đa Búp Đỏ hay còn sở hữu tên gọi khác là Cây Đa Cao Su, Cây Đa Dai hay Cây Đa Ấn Độ. Cây vô cùng dễ sống và sức vững mạnh mạnh, cây Đa Búp Đỏ có ý nghĩa phong thủy đến cho gia chủ cuộc sống bình an và êm ấm. Ngoài ra cây còn với khả năng hút được khói thuốc lá, các khí độc khác như: formaldehyde, carbon monoxide, hydrogen fluoride và một số chất gây ung bứu ở thể hơi. Cây sở hữu thích nghi nhanh với điều kiện môi trường do vậy cây thể trồng được cả trong nhà lẫn ngoài trời, hoặc môi trường bán râm là lúc nắng, lúc mát như ở hiên nhà và cửa sổ

Đặc điểm nhận biết Cây Đa Búp Đỏ
Đặc điểm nhận biết Cây Đa Búp Đỏ

II – Đặc điểm nhận biết Cây Đa Búp Đỏ

2.1 Đặc điểm nhận biết cây đa dai

Thân: Thuộc thân cây gỗ có thể tăng trưởng nhanh, khỏe,cây để bàn thì thường có thân cao từ 50-80cm.

Rễ: do là loại cây sống lâu năm bắt buộc cây Đa Búp Đỏ có khá nhiều rễ phụ mọc ra giúp cây có thể hấp thụ tốt nước và các chất dinh dưỡng trong đất.

Lá: lá đơn mọc riêng rẽ tách biệt nhau,đường kích mỗi lá khoảng từ 4-6cm và có chiều dài 6-8cm, lá khi non mang màu đỏ pha chút xanh, búp bao chồi dạng lớn với màu đỏ mọc hướng về phía ánh sáng nhiều nhất. Khi lá của cây phát triển thì nó mở ra và vỏ của chúng thường sẽ bọc rụng xuống.

Hoa: Cây Đa Búp Đỏ có hoa màu cam nở vào tháng 5-6 hằng năm và sau đó chuyển dần sang màu đen.Hoa thường mọc thành cụm sau lúc hoa phát triển hết thì cây sẽ ra quả. Quả đa búp đỏ hình oval nhỏ, màu vàng – lục,bên trong hạt và ấu trùng ong bầu thường thụ phấn cho đa đề.

Cây Đa Búp Đỏ ưa thích những nơi có điền kiện phổ biến nắng nhưng không  nhiệt độ quá cao. Cây ưa ẩm và phát triển tốt trong những điều kiện nhiệt đới mưa nhiều. Cây phát triển rẻ ở những nơi đất có nhiều chất dinh dưỡng, giàu mùn ẩm và thoát nước.

2.2 Công dụng của cây đa dai trong đời sống

Cây đa búp đỏ là loài cây vẻ đẹp đầy sức sống, mang đa dạng công dụng trong cuộc sống con người. Đầu tiên buộc phải đề cập tới tác dụng làm cho cảnh, tạo điểm nhấn nổi bật, xanh mát cho không gian được trồng cây.

Ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thủy
Ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thủy

III – Ý nghĩa của Cây Đa Búp Đỏ trong phong thủy

Cây Đa Búp Đỏ được mọi người ưa chuộng và sử dụng để làm những món quà tặng ý nghĩa trong những dịp đặc biệt để chúc mừng,thể hiện sự may mắn. Các cụ ta ngày xưa có câu “Cây đa có thần” vì thế cây được ví như là một vị thần luôn bên cạnh bảo vệ che trở chúng ta.

Cây biểu trưng của sự trường tồn, sinh khí dẻo dai,bền bỉ , bên cạnh đó cây còn thể hiện sự thần quyền và tâm linh của con người.

Cây đa búp đỏ thuộc mệnh hỏa do ấy những người mang tuổi thuộc mệnh Mệnh hỏa và Mệnh Thổ thì sẽ Hợp!
Cây đa búp đỏ hợp với phong thủy đặt trên bàn bằng ghỗ màu vàng, màu đỏ.

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.
Trầu Bà Lụa Vằn – Đặc điểm, ý nghĩa, cách nhận biết và chăm sóc
Cỏ lan chi – cây phong thủy may mắn siêu  dễ trồng.
Ý nghĩa phong thủy của cây đuôi công.

IV Cách Chăm Sóc Cây Đa Búp Đỏ, bạn có biết?

Về ánh sáng và nhiệt độ

  • Nhiệt độ phù hợp đối với cây Đa Búp Đỏ là từ 18 – 26 độ C, ở nhiệt độ ưa thích cây sẽ phát triển nhanh, nếu nhiệt độ cao cây dễ bị rám lá, héo lá, còn nhiệt độ quá rẻ cây chậm tăng trưởng hoặc chết.
  • Ánh sáng đối với Đa Búp Đỏ không quá quan yếu nhưng nó sẽ góp một phần không nhỏ cho sự tăng trưởng và đẹp của cây.Nếu ánh sáng đều cây sẽ mọc thẳng, tán tròn lá đa dạng và dày trái lại cây mọc lệch về phía nó đang hướng nắn.

Đất

Cây ưa thích đất mang mùn giữ ẩm, mẫu đất này sở hữu thể được tạo ra bằng sơ dừa, tro, trấu hun, nhưng vẫn bắt buộc trộn một số thành phần giúp đất thông thoáng để dễ mang thể dễ phát triển, nước không bị đọng quá lâu để tránh tình trạng ở đất bị phát triển nấm. Hoặc ví như độ mùn của đất cao ta bắt buộc tưới ít nước, chu kỳ tưới bắt buộc giảm bớt để đất thật khô rồi mới tưới tiếp.

Nhân giống

Cách nhân giống phải chăng nhất cho cây Đa Búp Đỏ là chiết cành, tỷ lệ sống cao và khả năng nhân giống nhanh. Ngoài ra ta thể tiêu dùng các phương pháp khác, như giâm cành, trồng hạt, tách bụi đều được.

Cây Đa Búp Đỏ phù hợp với người mệnh gì, tuổi nào
Cây Đa Búp Đỏ phù hợp với người mệnh gì, tuổi nào

V Cây Đa Búp Đỏ phù hợp với người mệnh gì, tuổi nào?

Trong phong thủy, cây siêu hợp mang các người mệnh Hỏa và Thổ. Cây đa búp đỏ sẽ giống như thần hộ mệnh và giúp các người mệnh này gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, cây hợp với các người tuổi sau đây:

Cây đa búp đỏ hợp nhất những mệnh Hỏa sinh năm: 1934, 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017.

Các năm sinh thuộc mệnh Thổ mà cây đa búp đỏ hợp nhất: 1930, 1931, 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006,  2007.

VI – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.