yengarden

I – Cây phát tài khúc là cây gì?

Nguồn gốc cây thiết mộc lan

Cây Phát tài khúc hay Thiết mộc lan tên công nghệ là Dracaena fragrans là một giống cây phổ biến trong chi Dracaena phổ biến, bao gồm Dracaena lisa, Dracaena marginata và Dracaena compacta. Cây mang thân cứng và lá dài, màu xanh lục sở hữu các sọc màu vàng nhạt / xanh nhạt chạy dọc trên lá. Phát tài khúc là một mẫu cây trồng dễ trồng, ít cần chăm sóc, đây mang thể coi là 1 lựa sắm tuyệt vời cho người mới bắt đầu trồng cây.

Đặc điểm cây thiết mộc lan

  • Tên thông thường: cây phát tài khúc, phất dụ thơm, thiết mộc lan
  • Tên khoa học: Dracaena fragrans
  • Họ thực vật: Dracaenaceae (họ Huyết dụ)
  • Chiều cao cây: 1.5 – 2m
  • Nguồn gốc xuất xứ: đây là cây bản địa của Tây Phi, Tanzania và Zambia

Cây phát tài khúc mang thân gỗ thẳng, dài, đường kính trung bình từ 3-8cm. Là loài cây bụi sở hữu thể cao đến gần 6m, thân mọc thẳng vút lên. Cây lâu năm lớn mạnh cao, cành lá sum xuê xanh mướt, đâm chồi nảy lộc.

Cây sở hữu dòng trồng 1 thân gốc lớn, với chiếc được ghép từ nhiều thân gỗ thẳng cao 0.5-1.5m mỗi thân gỗ 1-3 ngọn búp, cái khóm phải chăng rộng rãi lá. Thân cực kỳ ít khi phân nhánh.
>>> Tham khảo:  Cây thường xuân – ý nghĩa, công dụng cho sức khỏe.

Công dụng của cây phát tài khúc
Công dụng của cây phát tài khúc

II – Công dụng của cây phát tài khúc

Cây phát tài thuộc thực vật thường xanh, hình trạng tươi đẹp, lá xanh biếc, hoa to và rực rỡ. Với thiết kế bắt mắt, bày cây phát tài sở hữu thể gia nâng cao cảnh quan, sinh động không gian, tới vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Cây Phát Tài khúc thích hợp ánh sáng trong bóng râm, cần cây phát tài khúc thường được dùng làm cho cây cảnh dặt trong văn phòng, cây nội thất

Ngoài ra, Cây phát tài khúc còn sở hữu thể trồng trong các chậu nhỏ trang trí trên bàn làm việc, bàn lễ tân, bàn tiếp khách, hoặc trong văn phòng cộng mang những loại cây nội thất khác sở hữu lại sự tươi tắnkhông khí vô tư cho nội thất của khu nhà.

Cây phát tài với khả năng  thanh lọc không khí và loại bỏ những độc tố gây ô nhiễm trong ko khí. Cây hấp thu chất monoxide de carbone  rất thấp và hút những chất khác như benzene, toluene, formalhelyde….làm sạch không khí, khử bớt những khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

III – Ý nghĩa của cây phát tài khúc trong phong thủy.

3.1 Ý nghĩa của cây thiết mộc lan trong phong thủy

Cây Phát Tài Phát Lộc mang tới siêu nhiều may mắn cho các ai trồng cây. Cây Phát Tài Khúc được trồng cảnh để bàn sở hữu mong muốn mọi công việc, học tập được thuận lợi và thành công.

Người làm cho việc sẽ sở hữu phổ biến thuận tiện giúp công danh được đi lên và càng ngày càng phấn phát. Người đi học sẽ sở hữu được thành tích học tập vượt trội. Ngoài ra, cây còn mang thể giúp thanh lọc không khí trong nhà, tạo cảnh quan xanh mát hơn. Từ đó giúp thay đổi vận khí trong mọi việc.

Thiết mộc lan hợp mệnh gì? tuổi nào?
Thiết mộc lan hợp mệnh gì? tuổi nào?

3.2 Thiết mộc lan hợp mệnh gì? tuổi nào?

Một điều mà siêu phổ biến người quan tâm khi trồng cây Phát Tài chính là cây hợp người tuổi nào nhất. Hầu hết thì cây hợp mang hầu hết tuổi nhưng hợp nhất vẫn là tuổi mão (mèo).

Người tuổi mão mang bản tính kiên trì, nhẹ nhõm nhưng cũng vô cùng kỹ lưỡng. Nên khi trồng cây Phát Tài quanh đó nơi khiến cho việc, người tuổi mão sẽ sở hữu được thành công như trông đợiko bị cản trở bởi điều gì. Ngoài ra, cây còn đặc trưng hợp người mệnh hỏa nữa. Cây sẽ sở hữu tới may mắn, bình an và sức khỏe cho người mệnh hỏa.

Cây Phát Tài là loài cây sức sống mạnh mẽ, bắt buộc khi cắt ngang thân cây, những chồi non sẽ đâm ra từ điển trí cắt mà lớn mạnh đi lên. Số chồi non đâm lên ở cây lại biểu thị cho 1 ý nghĩa riêng.

  • 2 chồi – biểu trưng cho hạnh phúc tình yêu
  • 3 hoặc 6 chồi – trường thọ
  • 5 hoặc 7 chồi – giúp thăng bằng cuộc sống và sức khỏe
  • 8 chồi – tài lộc và may mắn
  • 9 chồi – hưng vượng vượng
  • 21 chồi – biểu trưng cho lời cầu phúc.

Mỗi chồi non lại bộc lộ 1 ý nghĩa riêng, trường hợp bạn đang ý định tậu cây Phát Tài khiến quà tặng. Hãy theo quy luật số chồi ở trên để chọn được chậu cây ưng ý nha.

Cách trồng và chăm sóc cây phát tài khúc tại nhà
Cách trồng và chăm sóc cây phát tài khúc tại nhà

ICách trồng và chăm sóc cây phát tài khúc tại nhà

Cách trồng:

Cây phát tài khúc dễ trồng và chăm sóc, bạn mang thể trồng bằng bí quyết giâm cành nhỏ từ cây khỏe mạnh xuống đất đã chuẩn bị sẵn. Cây với thể lớn mạnh đến 6m trong điều kiện sống phù hợp.

Phát tài khúc là cây ưa bóng, vì thế lúc trồng cây trong nhà, thỉnh thoảng bạn bắt buộc chậu ra bên cạnh hành lang để đón ánh sáng mặt trời, bảo đảm cho cây với thể sinh trưởng rẻ trong điều kiện thiếu sáng.

Cách chăm sóc cây tại nhà:

Đất trồng: Phát tài khúc là mẫu cây ưa đất xốp, thoáng khí nhưng vẫn giữ được độ ẩm.

Lượng nước tưới: Dựa vào kích thước cây, nhu cầu phải lượng nước của cây mà tưới nước phù hợp. Đối sở hữu chậu cây phát tài khúc để bàn để bàn, chỉ cần kẹ nước cấp ẩm vừa đủ, còn cây trong chậu để sàn thì tưới một – 2 lần/ngày.

Phân bón: Để cây tăng trưởng tốt, tương tự cây đại phú gia, bạn bắt buộc sử dụng NPK bón cho cây khoảng 2 – 3 tháng sau lúc trồng, không bón sát gốc, chỉ buộc phải một nắm nhỏ là được.

Cắt tỉa cây: Thường xuyên lau sạch bụi bẩn bám trên lá cây, cắt tỉa những lá héo vàng để cây dễ dàng quang hợp cũng như nâng cao tính thẩm mỹ cho cây.
> Tham khảo: Cây ngũ gia bì – sự thật 5 bài thuốc từ có thể bạn chưa biết

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.