yengarden

I – Đặc điểm của cây Đại Phú Quý

Cây Đại Phú Quý hay cây phú quý, là loài thân thảo thường mọc thành bụi, thân cây màu trắng hồng; mang lá lớn, hình oval, tăng trưởng mang thể đạt tới kích tấc 10x20cm. Màu sắc hài hòa kết hợp giữa màu xanh lá với viền đỏ duyên dáng làm cho vượt trội lên nét đẹp cực kỳ riêng, không thể lầm lẫn mang bất kỳ cây nào khác.

Lá cây Phú Quý

Cây có bộ rễ màu trắng ngà, chiều dài từ 4 – 6cm (nếu trồng khoảng 2-3 tháng thì rễ cây sẽ chuyển sang màu xanh non) lớn mạnh hơi mạnh mẽ.

Chiều cao nhánh khoảng 35 – 40 cm. Hoa của cây phú quý trưởng thành nở vào mùa hè, sở hữu màu trắng hoặc vàng với cuống ở trung tâm, sau đấy sẽ cho ra quả mọng màu cam hoặc màu đỏ.

>>> Tham khảo: Cây Đế Vương Kim Cương – Đặc Điểm, Ý Nghĩa Và Chăm Sóc

Công dụng và ý nghĩa Cây Đại Phú Quý
Công dụng và ý nghĩa Cây Đại Phú Quý

II – Công dụng và ý nghĩa Cây Đại Phú Quý

Cây phú quý tác dụng giúp thanh lọc bụi mịn và những chất độc hại trong không khí, tạo môi trường trong lành hơn. Nhờ đó, không gian sống của bạn trở nên sạch hơn, thoáng đạt hơn giúp bạn vô tư và dồi dào sức khỏe.

Với hình dạng đẹp phù hợp để để bàn, cây phú quý còn có thể được đặt trang hoàng tại phòng khách, phòng ngủ, bàn làm cho việc hy vọng với đến ý nghĩa phong thủy thấp đẹp cho gia chủ. Nhờ những chậu cây phú quý, không gian trong nhà thêm xanh mát và tươi mới. Đặc biệt, chúng sẽ với lại vận khí thấp cho gia chủ, giúp bạn gặp rộng rãi may mắn, thuận tiện trong công việc và cuộc sống.

III – Cây Đại Phú Quý hợp mệnh gì, tuổi gì?

Trong phong thủy, mệnh cung thì cây phú quý vô cùng hợp cho người mệnh Hỏa bởi màu sắc của nó là màu đỏ hồng thuộc hành Hỏa. Đồng thời, cây với màu xanh thuộc hành Mộc, Mộc trợ Hoả bắt buộc cây giúp cho người mệnh Hỏa giảm bớt các căng thẳng, kiềm lại tính khí nóng nảy, bốc đồng, nâng cao thêm vận khí tốt, thu hút tài lộc và công tác hạnh thông.

Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng khá hợp trồng cây này bởi Hỏa thiêu Mộc thành tro tàn quy về Thổ nên người mệnh Thổ cũng được lợi lúc trồng cây này trong nhà hay đặt trang trí trong phòng làm cho việc. Cây sẽ giúp người mệnh Thổ tăng sự may mắn, tài lộc và công tác ổn định.

Cách chăm sóc cây Đại Phú Quý
Cách chăm sóc cây Đại Phú Quý

ICách chăm sóc cây Đại Phú Quý

4.1 Tưới nước

Đối mang cây phú quý trồng trong chậu đất, bạn cần duy trì độ ẩm hàng ngày. Tiến hành tưới nước đều đặn khoảng 2 – 3 lần/tuần. Vào những ngày khô nóng hay thấy đất bị khô hạn thì nên bổ sung nước cho cây ngay.

Đối mang cây phú quý trồng thủy sinh, bạn thường xuyên kiểm trađể ý ko để nước trong bình bị cạn. Vào các ngày nắng nóng, bạn phải thay nước cùng dung dịch thủy sinh khoảng 5 – 7 ngày/lần. Còn mùa mưa thì điều chỉnh lại, bạn phải thay nước khoảng 7 – 10 ngày/lần.

4.2 Ánh sáng

Cây phú quý là cái cây ưa bóng nên thường được trồng trong nhà, nơi với ít ánh sáng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, bạn vẫn nên đưa chậu cây phú quý ra ngoại trừ nắng vào buổi sáng sớm để cây quang đãng hợp rẻ hơn, giúp cây chắc chắn và lá sở hữu màu sắc đẹp đẹp hơn.

Tránh để cây phú quý gặp ánh nắng trực tiếp gay gắt làm cho cháy lá cây. Thế nên, thời khắc cho cây tắm nắng tuyệt vời nhất buổi sáng sớm, khoảng từ 7 giờ đến 9 giờ. Mỗi tuần chỉ bắt buộc đem cây phú quý ra hứng ánh sáng ít nhất 1 lần.

4.3 Bón phân

Cách coi ngó cây phú quý ko phức tạp vì cây không bắt buộc phải bón phân nhiều. Trước lúc trồng, bạn đã phân phối dinh dưỡng cho cây bằng phương pháp trộn hẩu lốn đất như chỉ dẫn ở trên. Trong giai đoạn trồng và chăm sóc, khoảng 20 ngày/lần bạn bắt buộc bón thêm thêm hữu cơ, phân chuồng. Ngoài ra, sở hữu thể pha loãng phân NPK sở hữu nước để tưới cho cây khoảng 2 tháng một lần.

4.4 Phòng trừ sâu bệnh hại

Cây phú quý với khả năng chống chịu tốt buộc phải thường vô cùng ít bị sâu bệnh hại. Tuy nhiên, cây vẫn thể bị sâu ăn lá gây hại. Lúc này, bạn chỉ nên sử dụng tay bắt và xoá sổ trực tiếp là được.

Bên cạnh đó, bạn phải dùng dung dịch muối và oxy pha loãng để lau rửa lá cây thường xuyên. Việc này sở hữu thể giúp cây phú quý phòng tránh được những dòng sâu bệnh.

Trồng cây phú quý trong môi trường ít ánh sáng, phải chúng dễ bị bệnh thối lá. Để hạn chế lây lan ra cả cây, bạn nên cắt phần lá bị thối rồi rửa sạch chỗ bị thối và hầu hết cây. Nếu trồng trong nước thì nên rửa sạch bình, thay nước rồi đặt cây ở nơi thoáng mát, sở hữu ánh nắng buổi sáng.

>>> Tham khảo: Cây ngũ gia bì – sự thật 5 bài thuốc từ có thể bạn chưa biết

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.