yengarden

Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’  là dòng cây được rộng rãi người trồng trong nhà bởi nó không mất quá nhiều thời gian chăm sóc. Trầu bà sở hữu vô cùng đa dạng mẫunhững dạng đột biến khác nhau, chả hạn trầu bà lá nhung, trầu bà thanh xuân, trầu bà chân vịt… 

 Hãy cộng đi tìm hiểu về loại Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’ cũng như phương pháp chăm sóc.

Đặc điểm cây Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’

Cây trầu bà lá lỗ, sở hữu tên kỹ thuật là Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’. Chúng là dạng cây leo mang nguồn gốc từ rừng mây Costa Rica. Chúng mang quan hệ họ hàng với Monstera dissecta.

Thân của chúng dày khoảng 2-3 cm, chiều dài lá nao núng từ 35-50cm và rộng khoảng 22-35cm. Lá của cây sẽ sở hữu những vết rạch, những lỗ hình tròn hoặc hình elip nằm dọc theo tâm lá. Có các lỗ sở hữu đường kính từ 0.5 – 2cm, ngoại giả với những lỗ khác sở hữu thể kéo dài từ tâm đến mép lá.

>>> Tham khảo: Cây trầu bà đế vương đỏ: ý nghĩa và cách chăm sóc

Đặc điểm cây Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’
Đặc điểm cây Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’

Cách nhân giống cây Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’

Vì là cùng họ sở hữu cây trầu bà bắt buộc cách nhân giống của nó cũng như các cái trầu bà thường ngày và hoàn toàn đơn giản. Khi cây được sống trong môi trường phù hợp và sinh trưởng ổn định, cây sẽ sẵn sàng để bạn nhân giống.

Trong nếu này, sau khi quan sát thấy cây tăng trưởng rễ dọc theo thân, bạn hãy chiết cành giữa các điểm node ( điểm mà sở hữu thể tạo ra những cây khác). Sau đó, trồng cây vào đất ẩm hoặc trong nước như bình thường.

Trong trường hợp khác, trường hợp bạn trồng cây ở nơi ko với độ ẩm cao thì hãy sử dụng kỹ thuật “Phân lớp bán không khí”. Theo phương pháp này, sau lúc chiết cành hãy để chúng trong khu vực rêu ẩm hoặc nước và giữ chúng ở nơi với nhiệt độ rét mướt để chúng với thể hoàn tất công đoạn nhân giống mới.

Cách chăm sóc Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’

Đất

Yếu tố đất vô cùng quan trọng cho cây trồng. Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’ cần đất khả năng thoát nước tốt và thậm chí giàu chất hữu cơ để sinh trưởng. Hãy tìm những công thức hẩu lốn đất để đất thể giữ độ ẩm nhưng vẫn mang thể thoát nước nhanh để cây không bị thối rễ.

Ánh sáng

Loại cây này ưa nơi mang ánh sáng gián tiếp, đặc biệt là ánh sáng nhẹ nhàng vào buổi sáng. Chúng không thể chịu được ánh sáng trực tiếp vào giữa trưa trong 1 khoảng thời gian. Vì vậy, bạn thể đặt chúng trước cửa sổ và buổi sáng và đưa chúng giảm thiểu ánh nắng buổi trưa.

>>> Tham khảo: Cây nội thất, top loại cây trồng trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe

Cách chăm sóc Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’
Cách chăm sóc Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’

Độ ẩm khoảng bao nhiêu là tốt?

Như đã nhắc trên, Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’ sẽ buộc phải khu vực độ ẩm cao. Đặc biệt, khi đã phát triển, thân leo của chúng sẽ hơi lớn cần việc trồng nó dưới mái vòm kính hoặc trong hồ nhỏ thì không buộc phải lựa tìm phù hợp.

Thay vào đó, bạn mang thể nâng cao độ ẩm cho ko gian trồng bằng một số các mẫu cây nhiệt đới trồng trong nhà và đặt thêm những lọ nước mang lỗ thoát hơi nước giữa các chậu cây. Thêm vào đó, bạn buộc phải thường xuyên kiểm tra các lọ để thêm nước kịp thời. Hơi nước từ các lọ sẽ bốc lên tạo ra độ ẩm cho cây.

Tưới nước

Khi chọn chậu để trồng cây, bạn hãy cân nói các loại với lỗ thoát nước. Hãy thường xuyên tưới nước cho cây bí quyết 2-3 ngày/ lần. Mặt khác, trường hợp bạn dùng chiếc đất sở hữu lượng dinh dưỡng cao, giữ nước lâu hơn thì chỉ nên tưới khi quan sát thấy đất bị khô. Tránh để cây ngập trong nước quá lâu vì rễ cây luôn nên oxy để “thở”.

Cách bón phân

Bạn sở hữu thể bón phân hàng tuần vào thời khắc bạn tưới nước cho cây. Thông thường, phổ biến người gợi ý rằng bạn phải dùng xen kẽ ½ liều lượng của sản phẩm. Nếu sử dụng bí quyết này, bạn hãy tưới nước thường xuyên, ko cần phân bón tích trữ trong đất vì điều đấy thể dẫn tới cháy hoặc hỏng lá cây của bạn.

Còn rất phổ biến công thức hoặc cách bón phân khác với thể sản xuất dưỡng chất cho cây lớn nhanh, đẹp, bạn thể tham khảo người bán.

Trên đây là các thông tin bắt buộc thiết và phương pháp coi sóc cơ bản cho cây Monstera Epipremnoides ‘Esqueleto’. Cây Xanh HCM tin rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn, đặc biệt các ai đang muốn trồng chiếc cây này.

Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.