yengarden

I – Cách lựa chọn monstera phong thuỷ sân vườn tốt cho gia chủ

Cây mostera trong thời gian gần đây được ưa chuộng trong việc bố trí cảnh quan sân vườn, nó không chỉ sở hữu vai trò tăng thẩm mỹ cho không gian nhà ở mà còn là món quà tặng đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, việc bố trí monstera sao cho đẹp mắt, hợp phong thuỷ không phải là điều ai cũng biết. Tham khảo ngay một số quy tắc, sắp xếp đặt mostera rong sân vườn hợp phong thuỷ nhé.

Monstera và cách chọn theo phong thủy gia chủ
Monstera và cách chọn theo phong thủy gia chủ.

Khi bạn trồng Monstera trong chậu, bạn cần quan tâm tìm loại giá thể tốt, sở hữu khả năng thoát nước và giữ ẩm cũng như chiếc đất sở hữu đa dạng dinh dưỡng để nuôi cây. Ngoài trời, nó thích hợp sở hữu đất cát nhẹ, đất mùn trung bình và đất sét nặng độ pH axit hoặc trung tính. Mặc dù vậy, nó vững mạnh mạnh nhất trong đất thoát nước tốt, ẩm vừa phải.

II – Một số dòng monstera được ưa chuộng

Không chỉ tạo sự thư thái, mát mẻ, cây montesra mang lại ý nghĩa phong thủy vô cùng may mắn cho gia chủ. Dưới đây là gợi ý loại monstera giúp nâng cao vượng khí, tài vận cho gia chủ:

1.1 Monstera Deliciosa

Lá monstera Deliciosa  màu lục thẫm, mặt trên của lá cực kỳ bóng, phiến lá  thể dài tới 80cm, xẻ sâu, chia thùy dạng lông chim. Trên bề mặt lá sở hữu các lỗ hình ovan phân bố rải rác dọc hai bên gân chính.

Lá của Monstera Deliciosa siêu ưa thích nắng, nên chỉ cần một thời gian ngắn tất cả là lá sẽ tự  hướng hết về chỗ có ánh sáng. Đây là một trong những loại mostera dễ trồng và chăm sóc nhất.

Cách trồng và bày trí monstera cho không gian gia đình bạn.
Cách trồng và bày trí monstera cho không gian gia đình bạn.
  • Chiều cao: Size cây trưởng thành, 1m cao, tán 0.8-1.0m
  • Ánh sáng: Monstera là giống cây ưa ánh sáng gián tiếp, bóng râm
  • Độ PH đất: Acid hoặc trung tính
  • Đất: Đất giữ ẩm, thoát nước tốt

1.2 Monstera Albo.

Hoa văn lá đặc thù tạo thành các dãy màu trắng xanh hấp dẫn. Chính vì đặc tính vượt trội và quý hiếm, Monstera Albo siêu đắt. Trong số đó, mẫu Albo hãn hữu có, được gọi sở hữu loại tên mỹ miều “Halfmoon”tức là một nửa mặt trăng, bởi màu sắc lá chia thành 2 nửa: nửa màu trắng và nửa màu xanh.

Cây monstera Albo họ thân leo, không chỉ phát triển chậm hơn các cá thể Monstera khác mà còn đòi hỏi kỹ năng chăm sóc khắc khe hơn. Monstera Albo không chỉ yêu cầu cao về lượng nước hoặc đất trồng mới phát triển tốt. để cây phát triển tốt bạn cần đáp ứng được tất cả điều kiện như: độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ, lượng nước.

Cách chăm sóc monstera đột biến
Cách chăm sóc monstera đột biến.
    • Chiều cao: Thân leo phát triển mạnh mẽ từ 2-3 mét, thậm chí còn lớn hơn khi trồng ngoài trời.
    • Ánh sáng: Ánh sáng gián tiếp, bóng râm (khoảng 70-85% mật độ ánh sáng gián tiếp). 
    • Nhiệt độ: nhiệt độ từ 18-26°C (65-80°F)
    • Đất: Monstera Albo là chúng không bị phụ thuộc quá nhiều vào đất. Bạn sẽ bắt gặp chúng thường bám vào những thân cây lớn khác để sống và phát triển nhờ việc lấy đi chất dinh dưỡng từ cây đó. Vì vậy, bạn cần cố định Monstera Albo bằng một tấm ván gỗ hoặc trụ đứng.

    1.3 Monstera Adansonii

    Monstera adansonii khoác trên mình  hình dạng lá hình tim thuôn dài nhọn ở đầu, màu xanh lục nhạt tất nhiên đấy là phổ biến lỗ mang đủ tất cả kích thước. Nếu là người mới tập chơi kiểng lá thì thoạt nhìn qua bạn mang thể hoảng hốt vì trông chúng giống bị sâu ăn.

    Một điều tương đối thú vị nữa là sở hữu thể Monstera adansonii sẽ hơi “khó chịu” với những người mắc hội chứng sợ lỗ. Nhưng biết sao bây giờ, những cái lá vẫn tồn tại các lỗ đã tạo bắt buộc nhãn hàng của nó, ấy là lý do vì sao nó còn có tên gọi khác là Trầu Bà Lá Lỗ.

Cách trồng và chăm sóc trầu bà lỗ.
Cách trồng và chăm sóc trầu bà lỗ.
    • Chiều cao: Size cây trưởng thành cao 30 – 40 cm
    • Ánh sáng: Nắng tán xạ
    • Độ PH đất: Đất có tính axit
    • Đất: Giữ ẩm và chậu trồng thoát nước tốt
    • Nhu cầu nước: Không cần tới quá nhiều nước 2 – 3 lần/tuần là đủ

    1.4 Monstera Thai Constellation

    Là một loại trầu bà Nam Mỹ đột biến được tăng trưởng và lai tạo đầu tiên tại Thái Lan. Đây sẽ là một món quà nội thất sang trọng và cao cấp.

    Monstera trưởng thành có kích thước lá lớn, các mảng đột biến như những chòm sao và lá được cắt xẻ độc đáo. Monstera Thaicons được nhiều người sưu tầm làm cây kiểng lá. Cây mang tính thẩm mĩ cao được sử dụng trong decor cho không gian nhà, sân vườn hay văn phòng.

Monstera Thai Constellation - cách trồng và chăm sóc
Monstera Thai Constellation – cách trồng và chăm sóc

Để cây sống và phát triển tốt, bạn cần bảo đảm rằng đất trồng phải đầy đủ dinh dưỡng và chậu trồng cây phải thoát nước tốt. Tôi không chắc đây là yếu tố quan trọng nhất nhưng nó cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của Monstera Thai Constellation. Nếu nước đọng lại dưới đáy rễ, nó  thể khiến cho rễ bị úng nước và cuối cùng trở nên thối rữa.

1.5 Monstera Adansonii

Mặc dù nó được coi là 1 dòng cây nhiệt đới, nhưng ánh sáng mặt trời trực tiếp vẫn làm cháy lá. Nó thậm chí sở hữu thể làm cho mất nước của dòng cây này.

Bạn nên đặt cây ở cửa sổ hướng Bắc hoặc Đông lúc với ánh nắng sớm. Thỉnh thoảng nhớ xoay cây theo đa dạng hướng khác nhau để cây lớn mạnh đồng đều. Nếu không, ánh sáng sẽ chỉ chiếu vào 1 phía của cây của bạn.

Khi mặt trời phát triển thành gay gắt hơn, bạn buộc phải chuyển nó đến khu vực sở hữu bóng râm trong nhà. Bằng cách này, cây sẽ tránh được ánh nắng trực tiếp và phát triển tốt hơn.

Cách trồng và chăm sóc trầu bà lỗ
Cách trồng và chăm sóc trầu bà lỗ

1.6 Mini monstera

Mặc dù chúng thuộc cùng một họ (Araceae) và với lề thói cũng như đề nghị chăm nom siêu giống mang đa số các cái Monstera, thế nhưng, chúng thực sự1 phần của chi Raphidophora, không buộc phải Monstera.

  • Chiều cao: chiều cao 1,5m đứng / 1m ngang
  • Ánh sáng: Ánh sáng được lọc gián tiếp là lý tưởng nhất
  • Độ ẩm: Độ ẩm vừa cần và phun sương thường xuyên sẽ mang lợi cho sự lớn mạnh của cây. Độ ẩm thấp góp phần làm cho cho cây vững mạnh khỏe mạnh và lá to hơn.
  • Nhiệt độ: Lý tưởng ở nhiệt độ 12-27 ° C, nỗ lực giảm thiểu nhiệt độ giảm đột ngột
  • Đất: Một hỗn hợp bầu hữu cơ thoát nước tốt, cho phép rễ cây luôn thoáng khí. Mini Monstera là chiếc cây trồng trong nhà, chúng cũng vững mạnh siêu tốt trong vỏ cây dừa hoặc vỏ thông (orchid bark).

III Các vấn đề chung của Monstera hay mắc phải

Ttrầu bà lá sẻ cây cảnh nội thất dễ chăm sóc, không tốn phổ biến thời gian, công sức, cần được đa dạng người quan tâm và lựa chọn. Trên thực tế, chúng vẫn tồn tại các căn bệnh thường gặp ở monstera, gây tổn thương đến thân, lá, thậm chí dẫn đến chết cây. Bạn bắt buộc nắm được những phương án dự phòng, cứu chữa cây kịp thời.

IVLợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.