yengarden

1. Các loại sâu bệnh thường gặp ở trầu bà lá sẻ

Trầu bà lá sẻ cây cảnh nội thất dễ chăm sóc, không tốn phổ biến thời gian, công sức, nên được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Trên thực tế, chúng vẫn tồn tại những căn bệnh thường gặp ở trầu bà lá sẻ, gây tổn thương đến thân, lá, thậm chí dẫn đến chết cây. Bạn cần nắm được những phương án dự phòng, cứu chữa cây kịp thời. Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây để được giải đáp kỹ hơn nhé!

Nguyên dân khiến monstera bị vàng lá

2. Tại sao monstera xuất hiện đốm nâu

Một số lý do khiến lá Monstera có thể bị đốm nâu.

Một trong những bệnh phổ biến nhất ở monstera là bệnh thối rễ. Những đốm này  màu nâu sẫm và xuất hiện ban đầu ở những lá phía dưới trước. Điều này  nghĩa là cây của bạn bị tưới quá nhiều nước dẫn đến rễ bắt đầu có dâu hiệu thối rữa.

Lượng nước không đủ cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lá xuất hiện đốm nâu.

Cách khắc phục:

Đảm bảo tưới nước cho Trầu bà lá xẻ khi lớp đất trên cùng của chậu trồng bị khô. Thêm nước vào đất cho tới khibắt đầu cạn các lỗ thoát nước.

Dấu hiệu nhận biết bệnh đốm nâu lá ở trầu bà nam mỹ
Dấu hiệu nhận biết bệnh đốm nâu lá ở trầu bà nam mỹ

3. Rệp sáp ở monstera.

Rệp sáp không chỉ là hung thủ gây bệnh ở monstera, mà chúng còn là một trong những loài sâu bệnh gây hại nặng nề nhất  cho hầu hết các loài thực vật. Và một sự thật đáng buồn là tương đối khó để cái bỏ chúng.

Khi cây bạn xuất hiện các cặn bông như sáp trên lá thì đó chính là do những con rệp sáp gây ra. Rệp sáp sẽ hút nhựa cây để sinh sôi điều này khiến cây khô héo và dẫn đến chết.

Dấu hiệu monstera bị rệp sáp tấn công
Dấu hiệu monstera bị rệp sáp tấn công.

Cách khắc phục:

Cách an toàn nhất để giải quyết rệp sáp là đắp khăn ẩm, ấm để mẫu bỏ các chất cặn bẩn dư thừa. Để loại bỏ chúng hoàn toàn, bạn dùng tăm bông mang thấm cồn hoặc nước vôi, lau nhẹ vào những nách lá mang rệp để mẫu bỏ chúng, khiến cho như vậy 2 lần/tuần, sau 2 tuần cây sẽ sạch không còn rệp nữa.

4.Cháy lá ở cây trầu bà nam mỹ

Cháy lá là một căn bệnh do vi khuẩn gây ra. Nó khiến cho cây bị héo và chuyển sang màu xám. Vi khuẩn Erwinia Amylovora chính là duyên do chính gây ra tình trạng này. Nó tiến công cây – thường là những chồi, cành mới và thể khiến cho chúng chuyển sang màu đen.

Cách khắc phục:

Nếu bạn nghi ngờ cây trầu bà của mình bị nhiễm bệnh, hãy cắt tỉa những cành bị thúc đẩy ngay lập tức bằng kéo cắt tỉa đã được khử trùng. Trong thời kì cắt tỉa, hãy tránhthấp nhất là nên hạn chế bón phân cho cây trường hợp bạn không muốn tương tác sự phát triển mới của bất kỳ vi khuẩn nào.

Cách khắc phục vàng lá ở trầu bà lá xẻ
Cách khắc phục vàng lá ở trầu bà lá xẻ

5.Thối rễ ở cây trầu bà nam mỹ

Monstera bị thối rễ là 1 mẫu bệnh dễ gặp ở cả cây trồng trong đất lẫn trồng trong nước. Cây bị thối rễ cũng chính là nguyên cớ khiến cho cholá cây bị vàng, cây úng và chết. Khi trồng trong đất không thông thoáng, ko thoát nước tốt, bị nén hay lỗ thoát nước bị bít lại dễ khiến cây bị thối rễ. Còn đối cây trồng trong nước, không thay nước thường xuyên, nguồn nước ko đảm bảo cũng sẽ khiến rễ cây bị thối.

Cách khắc phục:

  • Để monstera không bị thối rễ, điều chú ý đầu tiên ấy chính là mua loại giá thể trồng tơi xốp, thoát nước tốt, thay đất lúc cây quá lớn; cành lá um tùm và rễ cây mọc nhiều.
  • Ngoài ra, cả nhàcác bạn bắt buộc kiểm tra chậu thoát nước phải chăng không, tưới vừa đủ để hạn chế không làm thừa nước.
  • Với cây trồng trong nước, buộc phải được thay nước thường xuyên để rễ cây lấy dinh dưỡng phải chăng hơn.
Cách khắc phục ngập úng ở monterra
Cách khắc phục ngập úng ở montera

Một số cách chăm sóc monstera:

Mẹo chăm sóc monstera đơn giản tại nhà

6. Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.