yengarden

I – Giới thiệu về cây Monstera lá xẻ

Monstera lá xẻ hay còn gọi là trầu bà Nam Mỹ là cây trầu bà với xuất xứ từ vùng Nam Mỹ, thân leo và lá xẻ. Cây Monstera là cây kích thước lớn. Loài cây này màu lục thẫm, mặt lá bóng, lá cây xẻ sâu dạng lông chim và thể dài đến 60cm. Chúng còn được gọi bằng trầu bà lá rách, trầu bà lá xẻ.

II – Ý nghĩa cây Monstera là gì?

Là mẫu cây ưa bóng, với sự vững mạnh mạnh về bộ rễ và nhanh ra lá mới. Chính vì vậy, phải thường để ý tới việc phân phối nước cho cây, hạn chế tình trạng để cho cây khô héo, mang thể dẫn tới cây chết.

Monstera lá xẻ có tán lá xòe rộng, cây càng sum suê thì càng mang ý nghĩa cho sự no đủ đủ đầy. Monstera mang ý nghĩa may mắn, phúc lộc, phú quý. Người  cây cảnh này sẽ sở hữu đa dạng tài lộc, khiến ăn thuận buồm xuôi gió, cuộc sống hưng thịnh vượng, an khang. Trầu bà lá xẻ Monstera trong phong thủy còn giúp gia chủ giữ sự tĩnh tâm trong tâm hồn, cuộc sống an lạc, bình yên.

>>> Tham khảo: Cây Hạnh Phúc hợp mệnh gì?-Ý nghĩa phong thủy và cách trồng

Ý nghĩa phong thủy của monstera mang lại.
Ý nghĩa phong thủy của monstera mang lại.

IIINhững đặc điểm của Monstera lá xẻ mà bạn cần biết

3.1 Đặc điểm chung của monstera lá xẻ

Monstera thường mọc thành từng chùm, thân với khả năng leo bám vào thân  cây chủ để sinh trưởng và phát triển. Cây trồng trong chậu tại nhà  thể cao đến 4-5 m, đường kính thân 2-3 m.

Lá Monstera sở hữu hình dạng  vô cùng đặc biệt, sở hữu 1 khe sâu như hình lông chim và phổ biến lỗ nhỏ xinh trên lá. Màu dung nhan của lá cây Monstera mang thể thay đổi tùy theo môi trường sống.

Quả có  dạng như quả ngô, với chiều dài 20 cm, và sở hữu đường kính khoảng 3-4 cm. Khi chín quả mang thể khiến cho bỏng da. Vì nó chứa axit oxalic, nhưng khi đã được nấu chín nó cực kỳ ngon.

Rễ Monstera cực kỳ vững mạnh khỏe mạnh và nhanh.  Cây lúc trưởng thành sở hữu hệ thống rễ dày đặc.

3.2 Phân dòng loài Monstera

Hiện tại với 48 loài Monstera  khác nhau trong tự nhiên. Sau đây là 1 số loài nhiều để trang hoàng trong nhà, chẳng hạn như:

  • Monstera Deliciosa (Cây trầu bà Nam Mỹ): Loại cây này mang xuất xứ từ vùng nhiệt đới Mexico hoặc Nam Mỹ. Do kích tấctohình dáng lá độc đáo. Nên nó là 1 mẫu cây cảnh vô cùng được ưa chuộng. Chúng thích ứng vô cùng rẻ với  khí hậu nhiệt đới ẩm của miền nam nước ta.
  • Monstera Thái Constellation: thuộc cái Monstera Deliciosa, xuất phát từ miền nam Mexico và Panama. Cây được trồng trọt và nuôi trồng ở Thái Lan. Đó là một loại đột biến với màu lá không đồng đều, điều này làm cho cho lá của “con quái vật” trở thành vượt trội hơn.
  • Monstera Albo: Đây là một loài thực vật đột biến hi hữu gặp còn được gọi là “Half Moon” với các chiếc lá  nửa  trắng  nửa  xanh.
  •  Monstera Adansonii: Đây là một chiếc cây nhiều với giá cả khá nên chăng. Hình dáng độc đáo với  những lỗ to nhỏ khác nhau  bên trong lá.
  •  Monstera Dubia: Loại cây này với lá hình trái tim vừa sở hữu màu xanh nhạt vừa màu xanh đậm, siêu độc đáo.
Chia sẻ cách chắc chăm sóc montera
Chia sẻ cách chắc chăm sóc montera.

IVChăm sóc cây Monstera trong nhà có khó không?

Loài cây này vô cùng dễ trồng và yêu thích với điều kiện thời tiết của nước ta, trường hợp bạn đang muốn tự trồng cây Monstera, bạn mang thể nhân giống cây Monstera lá xẻ bằng bí quyết giâm cành hoặc trồng từ hạt giống.

4.1 Đất trồng Monstera

Monstera sinh trưởng thấp nhất khi đất trồng tơi xốp, thoáng nước tốt, không phải phổ biến dinh dưỡng. Tỉ lệ phù hợp 30% đất sạch + 30% phân trùn quế + 20% mụn dừa + 10% trấu + 10% đá perlite.

4.2 Trồng Monstera từ hạt giống

Bạn mang thể trồng Monstera từ hạt giống, cách này tương đối đơn giản, dễ khiến cho và nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này dễ bị thất thoát vì sâu kiến và thời kì sinh trưởng của cây hơi lâu.

Để trồng cây Monstera bằng hạt giống, bạn đặt hạt giống sâu khoảng 1cm – 1.5cm. Đảm bảo đất luôn đủ ẩm để hạt giống mới có thể phát triển.

Luôn nhiệt độ của đất khoảng từ 20 – 23 độ C, tầm 2 – 8 tuần hạt sẽ nảy mầm. Khi cây con khi đã nảy mầm và mang độ chắc chắn nhất định, sau đó hãy tiến hành trồng cây sang chậu đã chuẩn bị, và đảm bảo đất đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây con phát triển.

Nhân giống monstera bằng cách ghép cành tạo bầu.

4.3 Trồng Monstera bằng phương pháp giâm cành

Với giâm cành, cành giâm  ít ra từ 2 – 3 rễ. Bạn sử dụng dao hoặc kéo đã được diệt trùng rồi cắt dưới rễ cây khoảng 1cm – 1.5cm. Sau ấy bạn sở hữu thể ngâm cành giâm vào nước  hòa phân bón kích rễ trong 15 phút.

Sau đó, vùi một phần gốc trực tiếp vào đất ẩm bạn đã chuẩn bị sẵn, bạn nên đảm bảo cây đứng thẳng, đắp đất tới cổ rễ cuối cộng sở hữu độ chặt vừa nên để giảm thiểu làm cho gãy rễ cây.

Cuối cùng, bạn đặt cây ở nơi thoáng mát sở hữu độ che phủ từ 50% – 60% và để dàn kê ở trên không. Sẽ mất khoảng vài tuần để cành giâm ra rễ mới, định kỳ 7 – 10 ngày/ lần bạn dùng phân bón kích rễ để cây nhanh ra rễ.

4.4 Trồng Monstera bằng phương pháp thủy sinh

Monstera sở hữu thể vững mạnh thấp lúc được trồng bằng bí quyết thủy canh hoặc bán thủy canh. Đầu tiên bạn sắm bình chưa phù hợp, sau đấy bạn cắt 1 đoạn Monstera cho vào bình chứa, cuối cùng bạn thêm dung dịch thủy canh đã được pha mang nước vào, và nên thay nước 1 tuần 1 lần để cây phát triển tốt hơn.

>>> Tham khảo: Bí Kíp Chăm Sóc Trầu Bà Xanh Xuân Tại Nhà Hiệu Quả

Nhân giống monstera bằng phương pháp giâm cành.

V – Làm thế nào để hay chậu cho cây trầu bà đúng cách?

  • Trước lúc thay chậu: Tưới nước cho cây trước khi thay chậu khoảng 2 ngày.
  • Đeo găng tay thật kĩ và nhẹ nhõm kéo cây ra khỏi chậu. Nếu cây bị bám rễ thì ta xới bớt các rễ dày bên cạnh bầu đất.
  • Cho đất lên trên giữa bầu đất và bên cạnh chậu để giúp cây đứng thẳng và bón lót phân trùn quế cho cây Monstera của chúng ta.

Sau lúc thay chậu, hãy đánh giá để đảm bảo chậu trồng cây mới của bạn thoát nước tốt. Thay chậu cho cây trầu bà lá xẻ xong thì ta săn sóc cây bằng bí quyết tưới nước thật đầy đủ. Tốt nhất cần tưới cây một lần 1 tuần. Đặc biệt nên giảm thiểu bón phân cho Monstera của bạn trong các tuần sau khi thay chậu. Vì bạn đã tiêu dùng hẩu lốn đất mới và trong ấy đã sở hữu dinh dưỡng rồi. Thay chậu xong thì phải bao lâu để thay tiếp? Đây mang vẻ là thắc mắc của rộng rãi người. Sau khi thay chậu thì bạn  thể đợi từ 1 đến 2 năm tùy điều kiện phát triển của cây.

>>> Tham khảo: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Cây Bàng Singapore Cực Dễ Tại Nhà

Tổng hợp một số monstera tiêu biểu trên thị trường.
Tổng hợp một số monstera tiêu biểu trên thị trường.

VI Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.