yengarden

I – Các Loại Sâu Bệnh Thường Gặp Ở Trầu Bà Lụa

1. Tìm hiểu chung về trầu bà lụa.

+ Trầu bà lụa thuộc họ của cây trầu bà, cây vạn thọ năm vững mạnh tốt, thường được trồng trong chậu treo, ốp tường. Cây chịu râm phải chăng hoặc sống ngoài nơi ánh nắng cũng được.

+ Loại thân leo này tăng trưởng phổ biến thân nhánh, và mọc từ rộng rãi hướng, Thân sở hữu rễ phụ nhân giống dễ dàng. Cọng tròn nhỏ thường xanh.

+ Lá cây to, dày có sen những trắng không đồng đều,nó còn được gọi là trầu nà sữa. Thuộc lá đơn mọc cách, lá hình bầu dục, tim ở phần cuốn lá.

– Loại cây mang vân lá xanh chạy doc trên nền lá màu trắng siêu bắt mắt. Lá dày và êm như được khoác trên mình tấm áo nhung.

Vành lá có màu trắng, và đậm dần khi hướng về mặt sau lá, phiến lá suôn sẻ bóng không với lông, hai mép nguyên.

1.2 Các bệnh thường gặp ở trầu bà lụa.

Cây trầu bà lụa là loài sở hữu đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc, thích nghi với nhiều điều kiện môi trường sống khác nhau. Cây trầu bà sở hữu tốc độ sinh trưởng, phát triển mạnh, ít bị sâu bệnh. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc đúng cách, cây  thể mắc một số bệnh như thối rễ, vàng lá, đốm lá,… Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đến bạn một số bệnh thường gặp ở cây trầu bà và bí quyết điều trị bệnh.

Công dụng của trầu bà lụa đối với đời sống hằng ngày.
Công dụng của trầu bà lụa đối với đời sống hằng ngày.

II – Tại Sao Trầu Bà Lụa Bị Thối Rễ.

2.1 Dấu hiệu nguyên nhân gây bệnh.

  • Dấu hiệu nhận biết

Những dấu hiệu nhận biết bệnh thối rễ ở trầu bà lụa, chỉ tới khi giai đoạn bệnh đã chuyển biến nặng. Lúc này, phần rễ cây bị thối, úng đã mùi bốc lên. Đồng thời, phần gốc cây đã chuyển sang màu đen, sờ vào chất nhầy.

Cây trầu bà bị thối rễ cũng xuất hiện những dấu hiệu ở lá như lá chuyển sang màu vàng, hay xuất hiện các đốm nâu sẫm, đốm đen do vi khuẩn nấm bệnh tấn công.

  • Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh thối rễ ở cây trầu bà do phần rễ của cây bị ngâm trong nước quá lâu. Đây là điều kiện thuận lợi để nấm bệnh sinh sôi, lớn mạnh.. Rễ cây bị ngâm trong nước là do lượng nước tưới quá nhiều. Ngoài ra, khi đất trồng bị bạc màu, không tơi xốp, không có chất dinh dưỡng cho cây.

Đầu tiên, bạn đưa cây trồng ra khỏi chậu cũ. Sau ấy tiến hành rửa sạch phần rễ cây. Tiến hành cắt bỏ phần rễ bị úng, thối. Cắt bỏ cả phần lá cây, thân cây bị nấm bệnh tấn công,  Cho cây vào dung dịch thuốc trị nấm pha sẵn để diệt trừ mầm bệnh trên rễ cây.

Thay đất trồng mới cho cây bằng loại đất tơi xốp, thoát nước tốt. Tiến hành sát trùng chậu trồng cũ hoặc thay mới chậu hoàn toàn. Sau đó tiến hành trồng lại cây. Lưu ý trong giai đoạn cắt tỉa nên dùng kéo cắt, thứ cắt sạch, đã tiệt trùng để hạn chế mầm b0ệnh lây lan.  Hãy đặt chậu cây trồng ở nơi với ánh sáng mặt trời gián tiếp.

Bệnh thối rễ  thể lây từ cây này sang cây khác bởi vi khuẩn tồn tại trong  không khí và bào tử nấm. Vì vậy, bạn phải mang biện pháp đề phòng bệnh cho cây trồng.

Cách trị bệnh thối rễ ở trầu bà lụa đơn giản tại nhà.
Cách trị bệnh thối rễ ở trầu bà lụa đơn giản tại nhà.

III – Tại Sao Trầu Bà Lụa Bị Rệp Sáp Tấn Công

3.1 Dấu hiệu nguyên nhân gây bệnh.

  • Nguyên dân và dấu hiệu nhận biết

Cây trầu bà lụa bị rệp sáp tấn công nguyên nhân chính là do những loại sâu bọ gây hại cây trồng rệp sáp tấn công cây. Rệp sáp sở hữu thể tồn tại trên rộng rãi dòng cây trồng khác nhau. Khi gặp điều kiện thuận lợi, chúng tấn công và gây hại cho cây trồng.

Rệp sáp tấn công phổ biến loại thực vật khác nhau. Loại sâu bệnh này gây cần thiệt hại rất to cho cây trồng. Khi cây trầu bà bị rệp sáp tấn công, bạn sẽ thấy cây thường xuất hiện các cặn bông như sáp trên lá. Rệp sáp sẽ ăn nhựa của cây, làm cây khô dần và khiến cho giảm khả năng tự dinh dưỡng của cây khiến cây chết dần.

  • Cách khắc phục 

Cây trầu bà bị rệp sáp tấn công nguyên nhân chính là do những loại sâu bọ gây hại cây trồng là bọ ve và rệp sáp tấn công cây. Bọ ve, rệp sáp sở hữu thể tồn tại trên rộng rãi dòng cây trồng khác nhau. Khi gặp điều kiện thuận lợi, chúng tấn công và gây hại cho cây trồng.

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.

8 Bài Thuốc Hay Từ Cây Lưỡi Hổ Có Thể Bạn Chưa Từng Biết Tới

5 Lợi Ích Bất Ngờ Mà Củ Bình Vôi Mang Lại Cho Sức Khỏe

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Diệt Sâu Bệnh Trên Cây Trầu Bà Lụa

Cách trị bệnh rệp sáp tại nhà cho trầu bà lụa
Cách trị bệnh rệp sáp tại nhà cho trầu bà lụa.

IV – Tại Sao Vàng Lá Trầu Bà Lụa Bị Vàng Lá

  • Nguyên nhân

Cả bệnh đốm lá và thiệt hại do Ethylene đều sở hữu thể được ngăn chặn. Để tránh 1 đợt bệnh đốm lá khác xuất hiện trên cây trầu bà của bạn, không lưu trữ hẩu lốn bầu đất trực tiếp trên mặt đất nơi Sclerotium sở hữu thể sinh sống trong đất và vụn gỗ.

  • Cách khắc phục

Tưới lượng nước phù hợp

Chỉ tưới nước cho cây lúc nào lớp đất trên cộng khô ráo. Khi tưới, hãy bảo đảm bạn tưới chậm và tưới đủ cho cây. Tưới chậm để rễ cây kịp hút nước trước lúc chúng chảy hoàn toàn ra lỗ thoát nước.

Cấp ẩm cho cây

Thường xuyên phun sương để làm tăng độ ẩm cho cây.

Ánh sáng và nhiệt độ thích hợp

Nên đặt cây ở vị trí mà cây trầu bà thanh xuân phải được đặt ở nơi thoáng mát, ít tiếp xúc ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nhiệt độ ưa thích là từ 15-30 độ C, mát mẻ không quá nóng hoặc quá lạnh.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.