yengarden

I – Đại gia phú  – Loại cây cảnh phong thủy phổ biến trong nhà

1.1 Tìm hiểu chung về cây đại phú gia

Đại gia phú có tên khoa học là Aglaoocma sp thuộc họ Ráy. Cây với xuất phát từ vùng châu Á nhiệt đới ẩm gió mùa.

Cây được trồng rộng rãi để trang trí ngoại thất – nội thất, trang trí sảnh, lối đi. Đại phú gia, giúp không gian sống của bạn sẽ được xanh mát và tươi mới hơn. Đại phú gia  tác dụng cực tốt trong việc thanh lọc không khí, giúp không gian sạch sẽ có lợi cho sức khỏe con người.

Trong phong thủy, Đại phú gia tượng trưng cho sự phú quý, tiền tài. Người ta cho rằng Đại phú gia sẽ mang đến cho gia chủ may mắn trong công việc, kinh doanh. Chính vì điều đó cây được trồng rất phổ biến, đây cũng là loài cây cảnh nội thất được nhiều người say mê nhất hiện nay. 

1.2 Đặc điểm hình thái của cây

Trong tự nhiên, cây  thể cao từ một – 2 mét. Tuy nhiên, trường hợp trồng làm cây cảnh nội thất trong nhà, chiều cao của cây bị hạn chế đáng kể.

Kích thước này phù hợp trang trí, bày đặt trong bàn khách, kệ tủ, lối đi, hành lang trong nhà. Bạn cũng thể đặt cây ở trước sảnh để tạo cảnh quan bắt mắt. Phiến lá dạng bầu dục, bẹ lá ôm chặt lấy thân. Lá Đại phú gia có màu xanh thẫm, rất bóng và dày. Trên thân lá với những đường gân hình lông chim nổi rõ.

Vị trí đặt cây đại gia phú theo phong thủy gia chủ.
Vị trí đặt cây đại gia phú theo phong thủy gia chủ.

II – Vị trí đặt cây đại phú gia giúp cây hút tài lộc vào nhà

2.1 Đặt cây đại phú gia giúp tăng vượng tài lộc

Trong phong thủy căn cứ theo những phương và hướng sẽ chia ra khiến cho 9 cung khác nhau. Cây đại phú gia là cây sở hữu lại tài lộc cho gia chủ cần cây này đặt ở cung tài lộc là ưa thích nhất vừa giúp gia chủ mang thêm tài lộc vừa nâng cao vượng khí cho người trồng. Cung tài lộc là ở hướng Đông Nam và những bạn sở hữu thể đặt cây đại phú gia ở hướng này rất thấp cho phong thủy.

2.2 Đặt cây đại phú gia giúp tài khí cho gia chủ

Theo phong thủy 1 định nghĩa về “khí” hơi trừu tượng. Các bạn sở hữu thể hiểu khí luôn luân chuyển và theo bố cục của căn nhà sẽ với vị trí tụ khí và tán khí. Đây được coi là vị trí thấp mang thể đặt những thứ phong thủy. Đương nhiên, vị trí này xét theo 1 cách khá thì cũng siêu ưa thích để đặt cây đại phú gia. Để xác định vị trí tài khí (tụ khí) trong nhà vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ phải mua vị trí góc chéo cửa ra vào thì đấy chính là góc tụ tài. Theo phong thủy, góc đó phải là góc kín chứ không phải góc hở.

2.3 Đặt cây đại phú gia theo mệnh gia chủ

Khi các bạn chọn cây đại phú gia khiến cây phong thủy thì các bạn buộc phải bắt buộc xem cây đại phú gia hợp gia chủ hay không. Đại phú gia là cây mang tính chất mộc cần hợp sở hữu người mệnh mộc và mệnh hỏa. Để biết mệnh của mình là gì, những bạn thể ta theo bảng cung phi Bát Trạch dưới đây.

Ví như chủ nhà mệnh hỏa hợp sở hữu cây đại phú gia và bạn với thể đặt cây ở hướng nam. Mệnh mộc hợp cây đại phú gia và với thể đặt cây ở hướng Đông Nam là hướng hợp với người mệnh mộc.

Khi đặt cây đại phú gia trong nhà, bạn nên đặt cây ở vị trí gần cửa sổ sở hữu nắng vào buổi sáng nhưng hạn chế nắng gắt buổi trưa, chiều. Theo phong thủy đặt cây theo phong thủy thì có thể đặt ở cung tài lộc (Đông Nam) hoặc đặt ở góc tụ tài hay đặt theo hướng ứng sở hữu mệnh của gia chủ.

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.

Cây thường xuân – ý nghĩa, công dụng cho sức khỏe.

Cỏ lan chi – cây phong thủy may mắn siêu  dễ trồng.

Ý nghĩa phong thủy của cây đuôi công.

Cách bố trí đại gia phú hợp mệnh gia chủ.
Cách bố trí đại gia phú hợp mệnh gia chủ.

III – Cách trồng và chăm sóc cây Đại phú gia phong thủy

Đại phú gia là mẫu cây dễ tính, có sức sinh trưởng mạnh. Bởi thế, bạn ko phải mất quá rộng rãi tiền bạc hay công chăm sóc. Tuy nhiên, để với một chậu cây Đại phú gia đẹp, ưng ý sở hữu phong thủy, người trồng bắt buộc quan tâm tới các yếu tố sau:

3.1 Cách lựa chọn đất trồng phù hợp

Đại phú gia không kén đất. Cây mang thể sống trong rộng rãi loại đất khác nhau. Nhưng để sinh trưởng và tăng trưởng thấp nhất, bạn phải trồng trên đất tơi xốp, hút ẩm tốt. Trước khi trồng, sở hữu thể trộn đất sở hữu xơ dừa, mùn ẩm, tro trấu để cây bắt rễ và thoát nước tốt.

3.2 Lượng nước cần thiết cho cây

Bởi vì là cây ưa nước phải bạn bắt buộc đặc thù quan tâm đến việc cung ứng độ ẩm cho cây. Nếu trồng cây trong nhà, nên tưới nước 2 – 3 lần/ tuần. Mỗi lần tưới khoảng 200 – 300 ml nước tùy theo kích thước của cây.

Nên lưu ý lượng nước nên điều chỉnh theo môi trường. Vào mùa hè, nhiệt độ cao, lượng hơi ẩm xuống thấp, nên bạn có thể tăng thêm lượng nước tưới cho cây. Còn trong môi trường điều hòa ẩm, lượng nước có thể giảm lượng nước tưới cho cây.

Tránh sử dụng nước máy trong thời gian dài sẽ làm cây nhiễm độc, tránh khả năng sinh trưởng, thậm chí làm chết cây.

Cách chăm sóc đại gia phú trưng bày trong nhà.
Cách chăm sóc đại gia phú trưng bày trong nhà.

3.3 Lượng ánh sáng cần thiết giúp cây sinh trưởng

Đại phú gia là cây ưa sáng. Tuy nhiên, cây vẫn sở hữu thể sống thấp trong môi trường bán râm. Nếu trồng cây trong nhà, bạn nên thường xuyên cho cây ra không tính để hấp thu ánh sáng tự nhiên.

Tốt nhất, bắt buộc cho cây tắm nắng một lần/ tuần, mỗi lần từ 6 – 8 tiếng. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý, chỉ tắm nắng cho cây vào buổi sáng hoặc chiều mát. Dù là cây trồng ưa sáng nhưng lúc đặt trong nhà trong khoảng thời gian dài, khả năng chống nắng của cây cực kỳ thấp. Nếu để dưới ánh nắng quá lâu cây sẽ bị sốc nhiệt, vàng lá, không có khả năng sinh trưởng.

3.4 Nhiệt độ cần thiết giúp cây phát triển

Nhiệt độ chuẩn giúp cây sinh trưởng phát  triển tốt là trong khoảng từ 10 – 45 độ C. Nhiệt độ hợp lý nhất để cây vững mạnh là từ 20 – 27 độ C. Cũng bởi lý do này mà cây trở thành cây cảnh nội thất được nhiều người chọn lựa.

IV – Cách phòng bệnh 

4.1 Các bệnh thường gặp ở cây Đại Phú Gia

Bệnh cháy lá:

Giống như toàn bộ các cây cảnh khác, Đại Phú Gia không chịu được ánh nắng quá gắt. Việc cây bị phơi dưới nhiệt độ cao của mặt trời buổi trưa sẽ khiến lá Đại Phú Gia bị cháy, héo khô. Nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài, kèm có thiếu nước hoặc tưới nước không đúng cách, có thể dẫn đến cây bị chết.

Nếu cây có dấu hiệu cháy lá, khô lá, bạn nên chuyển cây đến nơi râm mát. Cắt bỏ phần lá bị cháy bỏ đi để khỏi tạo điều kiện cho vi khuẩn cư trú lan ra những bộ phận khác của cây. Sau lúc đợi đất trong cây dịu mát (tầm 3-4 tiếng), chúng ta phục hồi sức khỏe cho cây bằng phun sương.

Sâu bọ hại cây:

Các bệnh thường gặp ở cây Đại Phú Gia thì nhện và rệp luôn là duyên do chính. Nhện bám vào lá, khiến cho lá vàng và héo đi, cuối cùng là khô và rụng. Lúc này bạn với thể sử dụng 8ml Pegasus 500ec pha loãng cũng 10 lít nước và phun cho cây. Nếu cây bị rệp tấn công thì hãy dùng Karate 2,5 EC hoặc Ofatox 400EC, Supracide 40EC pha loãng và phun cho cây.

Lá cây bị mất màu.

Lá cây Đại Phú Gia có thể bị đổi màu do hai nguyên nhân: úng lá hoặc gãy lá. Trường hợp úng lá xảy ra trường hợp người trồng tưới quá nhiều nước, đất lại không thoát kịp, làm ngập ẩm, làm rễ úng và tác động đến lá. Bạn chỉ cần thay đất cho cây và tưới lượng nước vừa đủ là được. Trường hợp gãy lá thì xảy ra do công đoạn di chuyển cây, lá quá lớn dễ bị va chạm dẫn đến gãy gập đổi màu. Để giải quyết, nhớ bọc lá cẩn thận bằng màng bọc to lúc vận động và đặt chậu cây ở nơi thông thoáng bạn nhé.

Cách nhân giống đại gia phúc hiệu quả.
Cách nhân giống đại gia phúc hiệu quả.

4.2 Điều kiện sinh trưởng của cây Đại Phú Gia

Để săn sóc cây Đại Phú Gia, buộc phải hiểu rõ và ngừa sâu bệnh hại cây. Nhưng song song cây cũng cần được đáp ứng đúng các nhu cầu phải thiết thì mới sinh trưởng khỏe mạnh được.

Cây Đại Phú Gia bắt buộc được trồng trong đất tơi xốp, thoát nước tốt. Bạn sở hữu thể trộn hẩu lốn đất cộng tro trấu, xơ dừa, mùn cưa và phân bón hữu cơ để trồng cây. Sau khi trồng, cần giữ cho đất trong chậu được ẩm bằng bí quyết tưới 1-2 lần/tuần. Chậu cây bắt buộc được đặt ở nơi có ánh sáng gián tiếp, tránh nắng quá gắt. Ngoài ra, định kỳ 6 tháng/lần buộc phải bổ sung chất dinh dưỡng cho cây bằng phân bón hữu cơ.

Cây Đại Phú Gia hơi dễ trồng, dễ chăm sóc. Các bạn chỉ phải nắm vững các thông báo về đặc điểm sinh trưởng của cây và biết bí quyết dự phòng các bệnh thường gặp ở cây Đại Phú Gia là được. Chúc đa số người trồng cây xanh phải chăng quanh năm để gặp phổ biến may mắn nhé.

VI – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.