yengarden

I – Cây ngọc ngân để bàn được nhiều người ưa chuộng

1.1 Tìm hiểu chung về cây ngọc ngân

Cây Ngọc Ngân để bànloại cây thuộc thân thảo, mọc thành bụi như cây Kim Tiền. Cây có tên Khoa học là Crassula ovata, còn có tên mỹ miều khác là cây Valentine. Cây được một nhà thực vật học lai tạo từ cây Phú quý vào năm 1982 và được trồng  rộng rãi cho tới nay.

1.2 Đặc điểm hình thái của cây valentine

Ngọc ngân là một loài cây thân thảo, cây gỗ nhỏ thuộc họ Tolstyankovye (Crassulaceae), phân bố ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của châu Phi và Nam Mỹ. Cây ngọc ngân được trồng rộng rãi trên toàn thế giới như một loại cây cảnh.

Đặc điểm hình thái của cây ngọc ngân bao gồm:

  • Thân: Cây ngọc ngân có thân cây thẳng đứng hoặc vươn ngang, thường cao từ 30 đến 60 cm, đường kính thân từ 5 đến 10 cm. Thân cây màu xám hoặc nâu sẫm, có các lõi ngang.
  • Lá: Lá của cây ngọc ngân có hình dáng bầu dục hoặc hình bát giác, dày và thịt, có màu xanh đậm hoặc xanh nhạt, đôi khi có các sọc màu trắng. Các lá có kích thước từ 3 đến 8 cm dài và 2 đến 4 cm rộng.
  • Hoa: Cây ngọc ngân có hoa màu trắng hoặc hồng nhạt, thường nở vào mùa xuân

II – Cây ngọc ngân có những màu sắc gì?

Ngọc Ngân là loài cây được lai tạo và được trồng đa dạng cho đến ngày nay. giống như một số loài bonsai khác như cây Vạn Lộc, cây Ngọc Ngân sở hữu 2 loại: Ngọc Ngân đỏ và Ngọc Ngân xanh. Cả hai loài đều sở hữu hình thái giống nhau chỉ khác mỗi màu xen kẽ  ở giữa là trắng và đỏ. Thực ra hai loại trắng và đỏ đều dễ sống như nhau và đều mang ý nghĩa tương đối giống nhau. Cách phân biệt cây ngọc ngân, và ý nghĩa của từng màu.Cách phân biệt cây ngọc ngân, và ý nghĩa của từng màu.

III – Ý nghĩa phong thủy của cây ngọc ngân

3.1 Cây valentine với ý nghĩa may mắn và phồn thịnh vượng

Cây ngọc ngân để bàn với vẻ ngoài thanh tao, sang trọng, cây ưa thích những môi trường ánh sáng tốt. Vì vậy, trong phong thủy, cây valentine  ý nghĩa may mắn và thịnh vượng. Dáng cây nhỏ xinh, luôn tràn đầy sức sống, các dòng lá lạ mắt  các đốm trắng trên nền lá xanh siêu lôi kéo người nhìn.

3.2 Cây valentine để  bàn làm việc có xua đuổi tà ma được không?

Theo quan niệm phong thủy, cây còn sở hữu ý nghĩa xua đuổi tà khí những điều không may mắn, bất an. Vẻ đẹp thanh nhã và quý phái của cây sẽ giúp bạn cảm thấy yên bình hơn và tăng thêm nhiều may mắn.

3.3 Cây valentine hợp với tuổi nào?

Cây được coi là một trong những loại cây cảnh phong thủy mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, để cây ngọc ngân phát huy tối đa tác dụng phong thủy, nó cần phải được trồng ở những vị trí và hướng nhất định và phải được chăm sóc đúng cách.

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.
Cây hạnh phúc hợp với tuổi gì – Cách trồng và chăm sóc cây tại nhà
Cỏ lan chi – cây phong thủy may mắn siêu  dễ trồng.
Cây Monstera có mấy loại – cách chăm sóc cây trong nhà hiệu quả

Ý nghĩa phong thủy và cách lựa chọn màu ngọc ngân theo mệnh gia chủ.
Ý nghĩa phong thủy và cách lựa chọn màu ngọc ngân theo mệnh gia chủ.

Theo phong thủy, cây ngọc ngân hợp với những người sinh năm Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi và Hợi. Các tuổi còn lại thì không nên trồng cây ngọc ngân vì có thể gây ra tác dụng ngược và không có tác dụng tích cực như mong đợi.

Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm và không có cơ sở khoa học chứng minh, vì vậy bạn có thể trồng cây ngọc ngân nếu muốn mà không phải là những tuổi trên đây.

IV – Tác dụng của cây Ngọc Ngân để bàn trong đời sống

4.1 Tác dụng của cây ngọc ngân trong đời sống.

Cây ngọc ngân thường được trồng làm cây cảnh trong nhà. Cây ngọc ngân được cho là có nhiều tác dụng trong đời sống, dưới đây là một số tác dụng chính:

  • Trang trí nội thất: Là một loại cây cảnh rất được ưa chuộng trong nội thất. Với những đặc điểm về hình dáng đẹp, lá xanh mọng, cây ngọc ngân có thể giúp tăng thêm sự sinh động và tươi mới cho không gian sống.
  • Tạo không khí trong lành: Cây có khả năng hấp thụ khí độc trong không khí như formaldehyde, benzen và toluene. Vì vậy, trồng cây ngọc ngân trong nhà có thể giúp làm giảm mức độ ô nhiễm không khí và cải thiện chất lượng không khí.
  • Tượng trưng cho sự may mắn: Cây ngọc ngân được coi là biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Trồng cây ngọc ngân trong nhà có thể giúp tạo ra một không gian xanh sạch đẹp.
Tác dụng của cây ngọc ngân đối với đời sống hằng ngày.
Tác dụng của cây ngọc ngân đối với đời sống hằng ngày.

4.2 Cây ngọc ngân để bàn làm việc có tác dụng thanh lọc không khí không?

Ngọc ngân giúp thanh lọc không khí, theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây ngọc ngân có khả năng loại bỏ một số chất độc hại và gây ô nhiễm như benzen, formaldehyd, toluen, xylen trong không khí.

Tuy nhiên, để đạt được tác dụng thanh lọc không khí tốt nhất, cần phải trồng một số lượng đủ lớn các loại cây khác nhau và phải duy trì một môi trường sống trong lành. Ngoài ra, cây ngọc ngân cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng và tạo cảm giác thư giãn, giảm stress trong không gian làm việc.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.