yengarden

I – Cây trầu bà tay phật là cây gì?

Trầu bà tay phật là loài cây thân thảo xuất xứ từ Solomon nằm ở Châu Đại Dương.Chiều cao làng nhàng của cây trầu bà thanh xuân khoảng từ 1-1.5 mét, thân cây màu xanh đậm và khá nhiều rễ phụ, chúng thường mọc thành bụi buộc phải trông cực kỳ vững chãi.

Lá của cây trầu bà thanh xuân xoè to, nổi rõ gân và những bẹ lá non ấp ủ sát vào thân cây. Hoa của chúng mang dạng mo, ú tròn, màu trắng và mọc theo cuống lá.

II – Công dụng của trầu bà tay phật

Cây trầu bà tay phật là cây cảnh xanh tốt, dễ chăm sóc thường được trồng trang hoàng nội thất ở sảnh, hành lang, trước cửa văn phòng, khách sạn… Màu xanh tươi mát của lá cây trầu bà thanh xuân giúp bạn sẽ thoải mái, thư giãn.

Ngoài ra cây trầu bà còn sở hữu tác dụng lọc không khí siêu tốt, tránh ô nhiễm môi trường. Đồng thời cây trầu bà thanh xuân mang khả năng thu nạp những tia bức xạ từ những đồ vật điện tử như máy tính, mạng wifi, bếp từ…

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.
Cây thường xuân – ý nghĩa, công dụng cho sức khỏe.
Cách trồng và chăm sóc trầu bà cột hợp phong thủy, mệnh gia chủ
Ý nghĩa phong thủy của cây đuôi công.

trầu bà cánh phượng

III – Ý nghĩa của cây trầu bà tay phật trong phong thủy

3.1 Ý nghĩa của cây trầu bà cánh phượng trong phong thủy

Cây trầu bà tay phật được xem là mẫu cây tượng trưng cho sự tài lộc, hồng phúc của người trồng. Cây sở hữu tán lá sum suê có ý nghĩa của sự hưng vượng vượng về tài chính. Hơn nữa cây trầu bà thanh xuân vẻ đẹp oai quyền siêu thích hợp với các người làm chức phận cao, mong muốn sự thăng tiến. Vì thế cây thường được trồng ở các nơi đại sảnh, phòng khách để gia nâng cao vận khí cho căn nhà và làm cho quà tặng trong những dịp khai trương, khánh thành, tân gia…

3.2 Cây trầu bà cánh phượng hợp mệnh gì?

Theo phong thủy màu xanh thẫm của lá trầu bà tay phật hợp với người mệnh Mộc và mệnh Thủy. Người mệnh Mộc thường với nguồn năng lượng dồi dào, đầy sức sống, bản tính ôn hòa, điềm tĩnh, khiêm nhường. Còn người mệnh Thủy cực kỳ khéo trong giao tiếp, mang tài ngoại giao, lãnh đạo. Vì thế hai mệnh này ví như trồng cây trầu bà thanh xuân sẽ thăng tiến nhanh trong công việc, gặp may mắn trong cuộc sống.

ICách trồng cây trầu bà tay phật tại nhà

Đất trồng

Trầu Bà tay phật mang thể thích nghi phải chăng trong môi trường đất trồng đựng phổ biến chất dinh dưỡng. Hỗn hợp đấy buộc phải đáp ứng đủ các điều kiện như: tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt. Để tăng thêm hiệu quả chăm sóc cây, bạn có thể trộn thêm vào đất trồng cây một ít tro trấu, mùn cưa, xơ dừa và phân bón hữu cơ.

Trường hợp cây trồng ngoài trời, bạn phải thường xuyên bổ sung phân hữu cơ để tạo độ xốp mùn cho đất và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây sinh trưởng tốt hơn. Chậu trồng nên có lỗ thoát nước ở đáy để giúp cây tránh tình trạng ngập úng nước, thối rễ, chết cây.

trau-ba-canh-phuong

Lượng nước tưới phù hợp

một điều may mắn dành cho các người bận rộn mà vẫn thích chăm chút cây cảnh chính là lúc trồng trầu bà thanh xuân, bạn sẽ không phải tưới quá phổ biến nước. Tuy nhiên, vào thời tiết mùa hè, khi trời quá nắng, cây vẫn buộc phải thường xuyên được phun sương. Cứ trung bình 2 lần/tuần bạn buộc phải tưới cho cây trồng với lượng nước vừa đủ.

Ngoài ra, giả dụ trồng cây ngoài vườn, bạn nên tưới cho chúng mỗi ngày một lần vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. Đây cũng là 1 hoạt động giúp bạn giải tỏa stress.

Chú ý, bạn tuyệt đối ko buộc phải tưới nước cho cây vào các ngày trưa nắng gắt và cũng không bắt buộc vừa tưới nước xong thì cây phơi nắng. Điều này sẽ khiến cây dễ sốc và chết.

Ánh sáng cần thiết

Trầu Bà Thanh Xuân là loài ưa ánh sáng nhẹ và bóng râm. Vì vậy, bạn có thể trồng cây trong nhà để trang trí, làm cây cảnh nội thất mà cây vẫn sống tốt. Điều kiện ánh sáng tuyệt vời nhất là bạn buộc phải trồng cây dưới ánh đèn, cạnh cửa sổ, sân vườn nươi ánh nắng nhẹ, vừa phải,…

Cách phòng bệnh ở cây trầu bà cánh phượng

So với các dòng trầu bà khác, trầu bà thanh xuân luôn được đánh giá là top những cây sức sống cao. Tuy nhiên, không cần vì thế mà chúng ta với thể ngó lơ, không quan tâm, coi sóc và phòng bệnh cho chúng. Để cây không mắc các bệnh hư lá, sâu bệnh, bạn nên đảm bảo đất trồng cây thông thoáng bằng cách cắt tỉa cành lá đã héo úa, nhặt bỏ lá héo rụng.

Bên cạnh đó, hãy thường xuyên lau sạch lá bằng vải sạch và nước muối để cây bớt bám bụi, bám sâu rầy gây bệnh. Cây thể gặp tình trạng thối thân do nấm gây ra khi sống trong môi trường đất ngập úng hay quá ẩm ướt. Bệnh này xuất hiện với tần suất phổ biến hơn vào mùa đông lúc mang độ ẩm cao và nhiệt độ thấp. Cách khắc phục là giảm nước tưới, nâng cao nhiệt độ phòng và phun thuốc ngừa nấm.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.