yengarden

I – Cây trầu bà cột là cây gì?

Trầu bà cột, hay trầu thân leo là cây nội thất có phần thân khá to buộc phải thường được trồng tại sảnh, hành lang, góc sân hoặc hiên nhà.

  • Tên thông thường: Trầu bà cột, trầu bà saphia, trầu bà vạn niên
  • Tên khoa học: Epipremnum aureum
  • Họ thực vật: Araceae (họ Ráy)
  • Cây thuộc dạng thân leo và bám vào các vật nhờ các rễ phụ ký sinh, tận dụng vào điểm này mà nhà vườn đã nhất thiết một trụ sẵn trong chậu để cây từ đấy leo lên xung quanh.
  • Cây mang lá đơn, gốc lá hình tim, thon dài ở đỉnh, với hai dòng là xanh toàn phần và loại với đốm vàng trên lá.
  • Cây với hoa dạng mo, cuống ngắn, bò dài hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo.

II – Công dụng của trầu bà cột

Theo nghiên cứu, trầu bà leo cột với khả năng thu nạp những loại khí độc phát ra từ đồ dùng trong nhà, đặc trưng là bức xạ từ các trang bị điện tử như máy tính, tivi, điện thoại.

Cây cũng được sử dụng rộng rãi sử dụng trong trang trí nhà cửa, văn phòng, khách sạn hay trong các quán cafe nhằm thay đổi không gian phát triển thành xanh mát và sức sống hơn.

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.
Cây Đa Tam Phúc – Cẩm Nang Chăm Sóc và nhân giống Tại Nhà
Trầu bà tay phật (trầu bà cánh phượng), Ý nghĩa và cách chăm sóc
Cây Đế Vương Xanh phù hợp mệnh nào – Cách trồng và chăm sóc

Ý nghĩa của cây trầu bà cột trong phong thủy
Ý nghĩa của cây trầu bà cột trong phong thủy

III – Ý nghĩa của cây trầu bà cột trong phong thủy. 

Ý nghĩa của cây trầu bà cột

Với sức sống dẻo dai và mãnh liệt, trầu bà cột là tượng trưng cho động lực vươn lên không ngừng trong cuộc sống của con người. Đặt cây trong môi trường làm việc sẽ giúp người trồng được tiếp thêm nguồn sức mạnh, kiên trì vượt đa số khó khăn, thử thách trong công việc.

Bên cạnh đó, lá của cây xanh tươi, mọc đều vòng vo thân còn sở hữu tác dụng xua đuổi tà khí, lôi kéo may mắn tiền bạc, sự thành công, thịnh vượng tới gia chủ.

Trầu thân leo hợp tuổi gì? hợp mệnh gì? 

Lá trầu bà cột xanh bóng, đây là màu bản mệnh của hành mộc. Do đó, dòng cây này siêu hoàn hảo cho các ai mệnh Mộc, mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

Ngoài ra, khi được hỏi trong phong thủy, tuổi nào thì hợp với trầu bà leo cột? Câu trả lời sẽ là người tuổi ngọ.

Người tuổi ngọ tuy năng động nhưng họ lại siêu dễ nóng nảy, khó thành tài, cuộc sống dễ bị hao tài tốn của. Về mặt phong thủy, cây trầu bà thân leo với thể giúp họ vững vàng hơn về tài chính và nghề nghiệp. Đồng thời, mang đến cho họ tài lộc, bình an, gia đình yên ổn ấm, hòa thuận.

Cách trồng và chăm sóc trầu bà cột tại nhà
Cách trồng và chăm sóc trầu bà cột tại nhà

ICách trồng và chăm sóc trầu bà cột tại nhà

4.1 Cách trồng trầu bà thân leo tại nhà

  • Nhân giống: Hiện nay, trầu bà cột thường được trồng theo cách nhân giống. Để nhân giống thành công, bạn bắt buộc chọn các mầm cây khỏe mạnh. Sau đó đem trồng vào trong chậu cát thô hoặc đá trân châu. Bên cạnh đó, bạn với thể trồng loại cây này theo phương pháp thủy sinh.
  • Kỹ thuật trồng: Nếu bạn trồng cây trong đất thì cần tậu đất độ tơi xốp cao, đựng phổ biến chất dinh dưỡng. Sau lúc trồng cây giống xong, bạn cần cắm thêm 1 cọc gỗ để dây của trầu bà leo quấn chặt và dễ phát triển. Trong lúc đó, cách trồng thủy sinh lại vô cùng ưng ý sở hữu môi trường văn phòng công sở, không gian nhỏ hẹp. Cách trồng cây rất đơn giản, bạn chỉ nên rửa sạch rễ của cây giống. Sau đấy đặt vào bình thủy tinh rồi pha dung dịch thủy canh loãng cộng sở hữu nước, nhất quyết cây trầu bà là xong.

4.2 Cách chăm sóc cây trầu bà thân leo tại nhà

  • Tưới nước: Trầu bà cột là dòng cây ưa ẩm ko chịu được hạn. Do đó, mỗi ngày bạn phải tưới nước cho cây 1 lần. Tưới lượng nước vừa phải, giảm thiểu cây bị ngập úng, vàng lá và thối rễ.
  • Còn đối phương pháp trồng thủy sinh, bạn chỉ buộc phải thay nước một lần/ tuần. Lượng nước tiêu chuẩn là gặp 2/3 bộ rễ.
  • Phân bón: Nhu cầu dinh dưỡng của cây tương đối thấp. Vì vậy bạn không cần nên bón phân cho cây thường xuyên, thi thoảng chỉ phải thêm 1 chút phân bón lá hòa tan sở hữu nước tưới cho cây là được.
  • Cắt tỉa: Khi cây trầu bà cột bị vàng lá, lá úa hoặc lá héo thì bạn bắt buộc cắt bỏ chúng đi ngay. Ngoài ra, ví như cây bị rụng lá hay mang hiện tượng mềm rục. Bạn hãy dòng bỏ cây cũ và thay thế bằng một cây mới.
  • Phòng trừ sâu bệnh: Bạn phải thường xuyên lau lá để phòng giảm thiểu sâu bệnh cho cây. Thi thoảng, cây trầu bà cũng sẽ bị 1 số loài ve, rệp, thối rễ tấn công. Nếu phát hiện sâu hại, bạn thể tiêu dùng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật để tiêu diệt chúng. Góp phần tránh sâu bệnh thâm nhập vào cây.

Nếu bạn trồng cây thủy sinh tuyệt đối không được đổ bã chè, bã cà phê vào chậu. Hãy giữ bề mặt chậu được thông thoáng. Mỗi tháng bạn lấy cây ra phơi nắng một lần, để ý ko để cây dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.