yengarden

I – Đặc điểm của Cây Ổ Phụng

Cây ổ phụng hay ráng ổ phụng, là loài cây dương xỉ được tất cả người trồng làm cảnh ở đa dạng hộ gia đình. Cây không chỉ ý nghĩa tuyệt vời về may mắn, hạnh phúc mà nó còn được sử dụng trong việc chữa bệnh. Loài này với nhựa sống mạnh mẽ vô cùng lúc vừa sống phụ sinh nhờ trên thân cây mà lại vừa thể sống dưới lòng đất. Vậy ý nghĩa đích thực của nó là gì? Hãy cộng Vườn Mặt Trời đi tậu hiểu yếu tố qua bài viết bạn nha.

II – Công dụng và ý nghĩa cây Cây Ổ Phụng

2.1 Công dụng cây ráng ổ phụng trong đời sống

Cây giúp không khí lọc đi bụi bẩn và dòng bỏ những chất độc kế bên môi trường chúng ta. Giúp tạo phải mảng xanh đen lại cảm giác ôn hoà, dễ chịu dành cho gia chủ. Góp phần khiến cho cuộc sống của gia chủ ý nghĩa vui tươi hơn nhiều. Tại Nhật Bản, người ta thường hay hái lá non của cây tổ quạ để khiến cho thức ăn. Bởi lá non mang nguồn giá trị dinh dưỡng cực cao cho sức khỏe.

>>> Tham khảo: Cây Đế Vương Xanh phù hợp mệnh nào – Cách trồng và chăm sóc

Công dụng và ý nghĩa cây Cây Ổ Phụng
Công dụng và ý nghĩa cây Cây Ổ Phụng

2.2 Ý nghĩa phong thủy cây ráng ổ phụng

Cây phù hợp mang người mệnh Hoả và mệnh Thuỷ, ko quan trọng tuổi gì. Có tác dụng duy trì hoà khí, sự ấm êm trong gia đình.

Cây tổ phụng là cây phong thủy mang ý nghĩa đặc thùđem lại sự may mắn dành cho gia chủ. Rất đa dạng người luôn tin rằng nếu như cây được đặt đúng hợp phong thủy, nó sẽ mang tới may mắn, tài lộc dành cho gia chủ.

Ngoài ra ngoại hình của cây ổ phụng nên nó còn  ý nghĩa biểu trưng cho sự bình yên, ấm cúng cho gia chủ.

>>> Tham khảo: Cách trồng và chăm sóc trầu bà cột hợp phong thủy, mệnh gia chủ

Cách trồng nhân giống cây ổ phụng
Cách trồng nhân giống cây ổ phụng

III – Cách trồng và chăm sóc cây ổ phụng

3.1 Cách trồng ráng ổ phụng

Cây sinh trưởng bằng bào tử nằm ở phía sau mặt lá, ổ túi xếp chéo góc với gân chính. Ngoài ra, bạn còn với thể nhân giống cây bằng phương pháp tách bụi, tách gốc.

3.2 Cách chăm sóc ráng ổ phụng tại nhà

Ánh sáng

Cây ưa ánh sáng gián tiếp hoặc bóng râm. Tránh để cây xúc tiếp trực tiếp ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm. Đặt cây dương sỉ tại hướng Đông hoặc Bắc là lý tưởng nhất.

Đất

Trồng cây ổ phụng trong hỗn tạp đất giàu chất dinh dưỡng, trộn mang than bùn hoặc phân hữu cơ lỏng. Một hỗn hợp gồm 2 phần than bùn và một phần đá trân châu sẽ là tỉ lệ xuất sắc nhất để trồng cây.

Nước

Cây thuộc loại cây rừng thật thụ, bởi vậy hãy luôn cung ứng độ ẩm cao nhất thể. Tuy nhiên cũng đừng bao giờ để cây ngập nước. Ngoài ra, tránh tưới nước ngay vào tâm của cây, vì nó mang thể tạo ra nấm mốc và thối rữa. Luôn tưới nước vào đất chứ không nên vào cây.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây ưa thích khu vực nhiệt độ ấm áp. Nhiệt độ ưng ý để trồng cây là từ 20-26 độ C. Nhiệt độ  giảm đột ngột cũng là một trong những nguyên cớ làm chết cây. Cây cực kỳ thích độ ẩm và vững mạnh mạnh trong môi trường ẩm thấp như phòng tắm, nhà kính hoặc hồ nước cạn…

>>> Tham khảo: Top Cây cảnh phong thủy theo mệnh, thu hút tài lộc, may mắn

Cách trồng và chăm sóc cây ổ phụng
Cách trồng và chăm sóc cây ổ phụng

Phân bón

Trong suốt thời gian phát triển ( từ tháng ba đến tháng chín ), bón phân khoảng một tháng một lần với  hàm lượng phân bón lỏng. Lưu ý giống như tưới nước, không bón phân vào phần trọng điểm của cây ổ phụng. Trong mùa đông, không bón phân vì cây đang trong thời gian chậm phát triển.

Trồng trong chậu và chuyển chậu

Cây ráng ổ phụng sở hữu thể không phải trồng trong chậu. Là loài cây vững mạnh từ môi trường sống tự nhiên, cây chỉ phải một lượng đất nhỏ là mang thể phát triển được bình thường. Nếu trồng trong chậu nhỏ, thì cây sẽ mau chóng  vượt quá kích thước của chậu.

Nhân giống

Cây ổ phụng không dễ để nhân giống như các chiếc cây cùng họ dương xỉ khác. Chúng thường được trồng bằng cách nuôi cấy mô hoặc nuôi từ bào tử, cực kỳ khó khăn, sắp như bất khả thi đối sở hữu những người trồng cây tại nhà.

>>> Tham khảo: Cây ngũ gia bì – sự thật 5 bài thuốc từ có thể bạn chưa biết

IV – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.