yengarden

I – Đặc điểm của cây Cau Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm có tên khoa học là Chamaedorea elegans. Cây này còn có tên gọi khác là Dừa Tụ Thân hay là Cọ Núi (ở Mehico). Là loài thực vật thuộc họ nhà Cau (Arecaceae).

Cau Tiểu Trâm trồng trong nhà thích hợp hơn nhiều so với trồng ngoài vườn hay ở những không gian rộng. Loài cây này thường mọc thành bụi, thân cây màu xanh sẫm, vươn thẳng. Lá được mọc trực tiếp từ thân cây, dạng kép, có hình lưỡi mác. Mỗi chiếc lá đều có gân nổi ở giữa giống như những lá cau phiên bản nhỏ xinh.

Cau Tiểu Trâm để bàn có chiều cao trung bình khoảng 15 – 30cm. Cây dễ chăm sóc và phát triển khỏe mạnh trong tất cả điều kiện. Ngoài ra còn mang loại Cau Tiểu Trâm lớn, cao trung bình 1.5 – 1.7m, ưa thích để trang trí văn phòng tạo màu xanh cho ko gian khiến cho việc.

II – Công dụng và ý nghĩa Cau Tiểu Trâm

Cau tiểu trâm được dùng để trang hoàng nội thất cho ngôi nhà, văn phòng làm việc, ngoài ra nó còn mang tác dụng hấp thụ bức xạ điện tử mang hại từ máy tính, điện thoại và những vật dụng khác. Ban ngày lá hấp thụ khí độc từ môi trường và thải ra khí oxi.

Theo các nhà khoa học đã chứng minh, màu xanh ở lá cây sẽ giúp nâng cao 20% trí nhớ và khả năng tập hợp thấp hơn, ngoại trừ ấy còn giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng.

>>> Tham khảo: Cây Thanh Lam vừa là cây phong thủy vừa trang trí nội thất đẹp

Công dụng và ý nghĩa Cau Tiểu Trâm
Công dụng và ý nghĩa Cau Tiểu Trâm

III – Cây Cau Tiểu Trâm hợp mệnh gì, tuổi gì?

Ý nghĩa của cây cọ núi trong phong thủy

Trong phong thủy, cau tiểu xoa với tác dụng án ngữ và loại bỏ khí xấu, trồng cây cau tiểu trâm trong nhà để khai thông vượng khí, với lại may mắn tài lộc cho gia đình.

Lá Cau Tiểu Trâm mọc thẳng từ thân chính, biểu trưng cho ý chí cố gắng vươn lên của con người

Cau Tiểu Trâm coi như là sở hữu khả năng trừ tà khí, tác dụng án ngữ, hay hấp thudòng bỏ khí xấu

Cây tượng trưng cho sự may mắn, và với đến tài lộc cho gia chủ

Cây cọ núi hợp với mệnh nào?

Cây hợp với người mệnh Mộc, nó giúp họ bình tĩnh hơn mỗi lúc gặp những vấn đề rắc rối. Một số tuổi của những người mệnh Mộc là sinh năm: 1972, 1973, 1988 và 1989.

Cây cọ núi hợp với mệnh nào?
Cây cọ núi hợp với mệnh nào?

ICách chăm sóc cây Cau Tiểu Trâm

  • Ánh sáng: Cây thích ánh sáng vừa phải hoặc ánh sáng yếu. Hãy đặt cây ở một vị trí có ánh sáng mặt trời trực tiếp không quá mạnh.
  • Lượng nước tưới: giả dụ trồng trong đất, bạn không nên tưới quá nhiều nước vì đất ẩm là môi trường tuyệt vời để vi khuẩn và nấm phát triển, gây ra bệnh, cây bị vàng lá và thối rễ. Tùy vào điều kiện môi trường và khí hậu, ví như môi trường khô nóng thì với thể một – 2 ngày tưới một lần, còn ví như môi trường vừa phải, thì thể tưới 2 – 3 lần/tuần, đủ ẩm cho đất là được.
  • Đất trồng: chiếc đất phù hợp nhất chính là đất với mùn cao, nhưng vẫn bắt buộc độ xốp để rễ tăng trưởng tốt.

>>> Tham khảo: Cây ngũ gia bì – sự thật 5 bài thuốc từ có thể bạn chưa biết

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.