yengarden

I – Đặc điểm của cây Phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa hay còn gọi là cây dứa cảnh nến với tên gọi công nghệ là Bromeliad. Cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới thuộc các nước của Nam Mỹ. Hiện tại phong lộc hoa đã xuất hiện rất rộng rãi tại đa dạng nước Châu Á. Tại nước ta cây được trồng rộng rãi trong những văn phòng làm cho việc, phòng khách nhằm mục tiêu trang trí.

Cây phong lộc hoa có đặc điểm hình thái  dễ dàng nhận diện như:

  • Phần thân: Cây cấu tạo khá đơn giản, quan sát bên không kể hoa và lá của cây nhìn giống như cây dứa. Cây với chiều cao nhàng nhàng từ 80 tới 150cm.
  • Phần lá: Không giống với cây dứa, lá của phong lộc dong dỏng dài màu xanh đậm.  Lá cây dài từ 40 tới 60cm và nhẵn bóng ở cả hai mặt.
  • Phần hoa: Hoa của cây Phong lộc mang màu vàng, đỏ, tím tùy từng dòng sở hữu sự kết hợp pha trộn hoàn hảo, hấp dẫn màu sắc đến không ngờ.

II – Công dụng và ý nghĩa cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa là một loài cây đẹp được phổ biến người biết đến và được sử dụng khiến cho cây cảnh trang trí trong các không gian văn phòng khiến cho việc, phòng khách… Ngắm nhìn vẻ đẹp của cây sẽ giúp bạn giải tỏa được mệt mỏi trong công việc.

Ngoài ra cây còn giúp lọc sạch không khí và những chất độc hại tới cho bạn bầu không khí trong lành, dễ chịu. Cây còn được sử dụng để làm quà tặng người thân, bạn bè…. vào các dịp đặc thù như sinh nhật, tân gia, khai trương….
>>> Tham khảo: Khám phá bí mật về cây phát tài núi – Điểm nhấn tâm linh, văn hóa

Công dụng và ý nghĩa cây phong lộc hoa
Công dụng và ý nghĩa cây phong lộc hoa

III – Ý nghĩa của cây phong lộc hoa

3.1 Ý nghĩa của cây phong lộc hoa trong phong thủy

Ngoài việc sở hữu một vẻ đẹp cuốn hút thì trong phong thủy phong lộc hoa còn là biểu tưởng cho một sức sống mãnh liệt, giúp cân bằng vượng khí và sở hữu lại tài lộc cho gia chủ.

Cây phong lộc hoa  ý nghĩa về may mắn, thành công trong cuộc sống và công việc giống y như màu hoa đỏ của nó. Vì vậy loại cây này thường được chọn làm món quà tặng bình dị mà ý nghĩa cho người thân, bạn bè trong những dịp lễ, tết.

3.2 Cây phong lộc hoa hợp tuổi nào?

Phong lộc hoa hợp tuổi gì? Theo quy luật trong ngũ hành và các nguyên tắc trong phong thuỷ dòng cây này hợp với người tuổi Sửu. Người tuổi Sửu trồng cây này trong nhà hoặc để trong bàn làm việc sẽ sở hữu đến niềm vui, vượng khí và hài hoà phong thuỷ.

Những người tuổi phù hợp để trồng phong lộc hoa như: Tân Sửu (1961), Quý Sửu (1973), Ất Sửu (1985), 1997 ( Đinh Sửu). Còn các người mệnh Kim và mệnh Hỏa thuộc tuổi sau: Canh Tuất ( 1970), Giáp Tuất (1994), Đinh Dậu (2017), Ất Hợi (1995), Quý Dậu (1993).

Ý nghĩa của cây phong lộc hoa trong phong thủy
Ý nghĩa của cây phong lộc hoa trong phong thủy

I – Cách chăm sóc cây phong lộc hoa

Đất trồng

Phong lộc hoa là loài cây ưa trồng trên đất giết thịt nhiều mùn với khả năng thấm hút nước tốt. Để cây phát triển nhanh hơn bạn với thể trộn thêm một ít phân hữu cơ vào đất lúc trồng.

Nhiệt độ, ánh sáng

Đây là loài cây không ưa ánh sáng mạnh do ấy khi trồng bạn nên để cây trong khu vực mang bóng râm. Một tuần bắt buộc cho cây Phong lộc hoa ra không tính tắm nắng để giai đoạn quang đãng hợp diễn ra thấp hơn.

Nhiệt độ ưa thích khi trồng cây là 18 tới 25 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn 26 độ C sẽ gây ảnh hưởng đến màu sắc của cây, lá của cây sẽ bị héo do nhiệt cao. Ngoài ra cây thể sống được trong mức nhiệt độ bình thường, môi trường điều hoà vì thế bạn sở hữu thể trồng cây tại đây mà không lo ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của cây.

Nước

Phong lộc hoa là loài cây mang căn nguyên đến từ vùng nhiệt đới bắt buộc khả năng chịu hạn của cây cực kỳ tốt. Khi trồng bạn chỉ cần tưới nước cho cây mỗi ngày 1 lần. Nên tưới nước sạch để cây không bị ảnh hưởng bởi các vi khuẩn.

Bón phân

Khi bón phân cho cây buộc phải sử dụng phân đạm hoặc phân lân pha mang nước tưới cho cây. Phân bón sẽ giúp cây vững mạnh tươi phải chăng và khoẻ mạnh hơn.

>>> Tham khảo: Cây ngũ gia bì – sự thật 5 bài thuốc từ có thể bạn chưa biết

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.