yengarden

I – Đặc điểm của cây trầu bà thanh xuân

Cây Trầu Bà Thanh Xuân hay còn được gọi là Trầu Bà Lá XẻTrầu Bà Tay Phật. Cây có tên tiếng Anh là Philodendron. Cây có tên khoa học của cây là Philodendron bipinnatifidum, thuộc họ Araceae (họ ráy). Chiều cao trung bình của Trầu Bà Thanh Xuân từ 70cm đến 1,5m. Cây mọc thành bụi nhỏ, thân thảo mảnh khảnh, phân nhiều nhánh, màu xanh sẫm. Lá cây lớn bản, xanh bóng. Lá xẻ thùy sâu tựa chân vịt, bẹ lá lớn ấp ôm thân. Hoa của cây dạng mo nhỏ, trên cuống chung, mập.

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.
Cây thường xuân – ý nghĩa, công dụng cho sức khỏe.
Cỏ lan chi – cây phong thủy may mắn siêu  dễ trồng.
Ý nghĩa phong thủy của cây đuôi công.

Công dụng và ý nghĩa cây trầu bà thanh xuân
Công dụng và ý nghĩa cây trầu bà thanh xuân

II – Công dụng và ý nghĩa cây trầu bà thanh xuân

Với màu xanh tươi sáng, hình dạng lá đẹp, cây dược sử dụng trang hoàng cho không gian thêm sinh động hoặc được tiêu dùng làm quà tặng ý nghĩa trong dịp khai trương; khánh thành; tân gia hay mừng năm mới. Trầu Bà Thanh Xuân có mang khả năng giữ ẩm tốt.

Cây khả năng thanh lọc không khí tốt, đặt một cây trong nhà vừa giúp không gian trở nên sinh động, vừa mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái. Đặc biệt, cây còn hấp thụ các khí độc hại thải ra từ khói thuốc lá, xăng xe (benzen); khí độc ether và khí formaldehyde. Giúp không khí lưu thông tốt; hạn chế những bệnh về đường hô hấp.

>>> Tham khảo: Cây Đại Phú Quý – Ý nghĩa và vị trí đặt cây hợp phong thủy gia chủ

III – Ý nghĩa của cây trầu bà thanh xuân trong phong thủy

Cây Trầu Bà Thanh Xuân hay trầu bà tay phật, trong phong thủy được xem là loại cây sở hữu đến hồng phúc, tài lộc cho người trồng. Sự sum sê của tán lá giúp gia chủ thịnh vượng hơn về tài chính. Đồng thời, trồng cây nơi đại sảnh hoặc phòng khách sẽ giúp gia nâng cao vận khí cho căn nhà cũng như vẻ sang trọng cho kiến trúc. Với màu xanh thẫm của lá, trầu bà thanh xuân phù hợp với người mệnh Mộc và Thủy.

>>> Tham khảo: Cây ngũ gia bì – sự thật 5 bài thuốc từ có thể bạn chưa biết

Cách chăm sóc cây trầu bà thanh xuân tại nhà
Cách chăm sóc cây trầu bà thanh xuân tại nhà

I – Cách chăm sóc cây trầu bà thanh xuân tại nhà

Ánh sáng:

  • Trầu bà thanh xuân thích ánh sáng không trực tiếp hoặc ánh sáng yếu đến trung bình. Tránh đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp có thể gây cháy lá.
  • Nếu bạn để cây trong môi trường ánh sáng yếu, có thể đảm bảo rằng nó nhận đủ ánh sáng bằng cách quay cây đều đặn để các phần cây được chiếu sáng đều.

Nước:

  • Tưới cây một cách đều đặn, nhưng đảm bảo đất luôn được thoát nước tốt. Không để cây đứng trong nước, vì điều này có thể gây thối rễ.
  • Khi tưới, hãy tưới đều từng phần của đất để đảm bảo rễ hấp thụ nước đều. Tránh tưới quá nhiều, cây thích đất ẩm nhưng không bao giờ ngập nước.

Đất và chất dinh dưỡng:

  • Sử dụng đất cây cảnh giàu hữu cơ và có khả năng thoát nước tốt.
  • Trầu bà thanh xuân không yêu cầu nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể bón phân cây cảnh dạng hạt ít nhất mỗi năm một lần vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Điều kiện nhiệt độ:

  • Trầu bà thanh xuân thích hợp với nhiệt độ 18-24°C và không thích chịu lạnh. Tránh đặt cây ở nơi có nhiệt độ dưới 10°C.
  • Thường xuyên làm sạch lá cây bằng cách lau bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và chất bám trên lá.

Đặt trong chậu lớn:

  • Cây trầu bà thanh xuân có thể trở nên khá cao và lớn. Hãy đặt cây trong một chậu đủ lớn để đảm bảo nó có đủ không gian để phát triển.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.