yengarden

I – Tìm hiểu sơ lược về monstera

một dòng cây sở hữu hình dáng đẹp nhất trong những mẫu trầu bà. Loại cây nguồn gốc từ Châu Mỹ.  Monstera thường được dùng để trưng bày cho gian nội thất, văn phòng, nhà ở bởi hình dáng lá cây đẹp mắt, và không tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Monstera là loài cây ưa ẩm, bạn chỉ cần tưới nước thường xuyên mang 1 lượng nước vừa phải để chăm nom cây. Ngoài mẫu cây trồng trong chậu, Monstera còn mang dạng thân leo cho bạn dễ dàng lựa tìm tùy theo nhu cầu trang hoàng của mình.

II – Cách nhân giống monstera tại nhà hiệu quả

Lưu ý là cây con được tách ra từ cây nên với ít nhất từ 2 – 3 rễ, sở hữu độ dài khoảng 3 – 4 cm.

Tiếp đó, hãy sử dụng một con dao sắc và cắt nhọt dưới lễ từ một đến 1,5 cm. Đừng quên xoa lên vết cắt hẩu lốn Vaseline hài hòa sở hữu Ridomil để ngăn chặn sự xâm nhập, phá hoại từ sâu bệnh và hạn chế giả dụ cây bị thoát nước làm cho giảm khả năng sinh trưởng.

Cách chăm sóc monstera tại nhà
Cách chăm sóc monstera tại nhà.

Nhân giống monstera từ “hạt giống”

Phải mất một thời gian dài để với được một cây tăng trưởng đáng nhắc để thu về được hạt giống. Vì vậy bạn buộc phải tậu hạt giống từ những nhà phân phối khiến vườn trực tiếp. Hoặc những cá nhân đã thu hoạch được trong thời gian nở hoa. Đặt hạt giống sâu khoảng 1/3 inch 1 centimet) trong đất với gần như chất dinh dưỡng và che phủ nhẹ. Xịt đất thường xuyên để giữ ẩm giúp cây mau nảy mầm và phát triển.

Các chú ý khi trồng:

– Hạt giống cây Trầu bà lá xẻ Nam Mỹ không buộc phải buộc phải được ngâm trước lúc trồng.

– Các hạt sẽ mất khoảng 2 tới 8 tuần để nảy mầm. Khi nhiệt độ của đất được giữ trong khoảng từ 68 đến 73 độ F (20 đến 23 độ C).

– Khi cây con nảy mầm và trở nên đủ chắc chắn để xử lý. Hãy chuyển động từng cây sang 1 chậu nhỏ để tương tác sự tăng trưởng rễ mạnh mẽ.

Cách nhân giống monstera từ hạt giống.

Nhân giống cây Trầu bà lá xẻ Nam Mỹ bằng phương thức “giâm cành”

  • Nhân giống từ cành giâm. Nếu bạn đã sở hữu sẵn 1 cây khỏe mạnh bạn mang thể cắt thân cây từ đó. Đảm bảo cắt ít nhất 7,5 cm bên dưới một khớp trong thân lá. Và mẫu bỏ cácrẻ hơn sắp vết cắt. Đặt vết cắt trong bình chứa đầy nước sắp ánh sáng trung bình. Khi rễ xuất hiện, trồng cây cắt trong một chậu nhỏ với đất bầu.
    Các quan tâm khi trồng

    – Đất trồng thoát nước thấp từ hổ lốn than bùn và phân trùn quế. Hoặc hẩu lốn cát và phân hữu cơ sở hữu thể cung cấp dinh dưỡng phải chăng cho cành giâm của bạn.

    – Điều quan trọng là giữ cho vết cắt được tưới nước thường xuyên.

    – Hãy vững chắc những lỗ thoát nước ở đáy chậu. Để cành giâm được bảo vệ khỏi việc tưới quá rộng rãi nước.

Lưu ý cách chăm sóc và phòng bệnh cho monstera 

Cách nhân giống monstera bằng phương phát giâm cành.
Cách nhân giống monstera bằng phương phát giâm cành.

Nhân giống monstera bằng phương pháp giâm cành. Nhân giống cây Trầu bà lá xẻ Nam Mỹ bằng phương pháp “ghép cành tạo bầu”

  • Sử dụng một môi trường phải chăng từ một cây khác đồng bộ cùng họ để khởi đầu ghép cành. Bắt đầu bằng cách cắt nửa chừng 1 nhánh trưởng thành ở góc 45 độ. Chèn một miếng nhựa nhỏ vào hình bán cắt. Bọc vị trí cắt bằng một lớp rêu ẩm.
  • Bạn sở hữu thể nên buộc nhánh cắt vào 1 giá đỡ trường hợpko thể tự hỗ trợ.
  • Một lúc bạn nhận thấy 1 hệ thống rễ khỏe mạnh trở thành rêu. Bạn sẽ sở hữu thể cắt thân cây khoảng 1 inch (2,5 cm) từ vựng trí ghép.
  • Tháo bọc nhựa và đặt lớp rêu đã bén rễ vào 1 cái chậu nhỏ đất phong phú. Hãy cứng cáp rằng chậu hệ thống thoát nước tốt.
Nhân giống monstera bằng cách ghép cành tạo bầu

III – Liệu có thể nhân giống từ lá không?

Để nhân giống cây Monstera đột biến từ việc cắt lá, việc cắt tỉa của bạn luôn phải cần bao gồm một nút vì ấy là điểm mà từ đấy rễ mới sẽ phát triển. Nếu bạn cố gắng nhân giống 1 lá mà không với thêm một nút nào, nó sẽ không mọc rễ. Bạn sẽ chỉ một dòngdễ nhìn trong lọ nước, chiếc lá này với thể đẹp và tồn tại được một thời gian, nhưng bạn sẽ ko thể nhân giống.

Bên trên là các bước nhân giống cây trầu bà lá xẻ đơn thuần mà dân mê kiểng cần nắm. Mong qua bài chia sẻ, các bạn hiểu thêm về những bước giâm cành cây trầu bà này cũng như các cách chăm sóc monstera dễ dàng để được cây trầu bà lá xẻ mong muốn.

IV – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

1 Comment

Trả lời

Your email address will not be published.