yengarden

I – Tìm hiểu về cây trầu bà Nam Mỹ – Monstera Deliciosa

1. Monstera Deliciosa là cây gì?

Monstera Deliciosa hay còn gọi là trầu bà Nam Mỹ thuộc họ Philodendron là loại cây được tìm thấy đầu tiên từ Châu Mỹ và 1 số thì được tìm thấy tại các khu rừng nhiệt đới của Mexico. Cây Monstera với những vết rách trên lá của cây trong giống như những vết cắt, tán lá xẻ và dạng hình của lá như hình trái tim.

Cây trầu bà Nam Mỹ hay còn được phổ biến người Việt Nam gọi chiếc tên trầu bà lá xẻ hoặc cây Monstera là dòng cây xuất phát châu Mỹ. Vì vậy, cây cũng với những đặc điểm riêng, thích hợp sở hữu điều kiện tự dưng của miền khí hậu miền Nam nước ta hơn miền Bắc.

Đây là dòng cây ít bị sâu bệnh, dễ chăm sóc buộc phải được tiêu dùng khiến cho chiếc cây trang hoàng nội thất được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.

Loại cây trầu bà này được lớn mạnh trong điều kiện tốt với thể mang độ cao lên tới 20m với tán lá rộng và rậm rạp. Lá cây trầu bà Nam Mỹ có các đường xẻ sâu, dài từ 50cm đến 1m mang bề mặt lá mang rộng rãi lỗ nhỏ.

Cách nhận biết Monstera Deliciosa
Cách nhận biết Monstera Deliciosa.

Cây Monstera quả giống những bắp ngô, ngoại giả trên quả mang các vảy lục giác giống hình dạng của những con mắt. Khi quả của cây trầu bà Nam Mỹ chưa chín, trong ruột quả hàm cất lượng axit oxalic khả năng gây bỏng rát khi chạm phải.

II – Đặc điểm đáng chú ý của Monstera Deliciosa?

Loài này cần với khả năng chịu lượng mưa to và gió trong rừng nhiệt đới. Do đó, lá hình thành những khe ở hai bên và những lỗ nhỏ lúc cây trưởng thành.

Nếu được chăm sóc trong môi trường thích hợp, cây này sẽ ra hoa và kết trái. Thuật ngữ deliciosa trong tên kỹ thuật của cây khởi thủy từ hương vị thơm ngon của quả chín.

Hoa của cây với màu trắng và cong vào trong. Bạn sẽ ko thể nhìn thấy hoa hoặc quả mọc từ cây trồng trong nhà hoặc trong chậu.

Đặc điểm nhận dạng từng dòng Monstera.
Đặc điểm nhận dạng từng dòng Monstera.

III – Cách chăm sóc cây Monstera trồng chậu

Đất trồng:

Monstera vững mạnh rẻ  những chậu lớn với nhiều ko gian cho chúng phát triển. Bạn cũng sẽ cần một chiếc chậu mang lỗ thoát nước để hạn chế úng gây thối rễ.

Tuy nhiên, 1 chiếc đất bầu chất lượng  rêu than bùn cũng là 1 chất trồng thay thế tốt.

Rễ sẽ  đặc tính bám vào rêu như trong môi trường sống trùng hợp của cây.

Bạn phải trồng lại cây Monstera mỗi năm hai lần, tăng kích thước của chậu để cây phát triển. Khi cây đạt tới kích tấc mong muốn, bạn sẽ phải nên khiến cho mới lớp đất mặt hàng năm.

Nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm:

Nhiệt độ trong phòng cần duy trì trong khoảng 18-27 độ C  độ ẩm từ làng nhàng tới cao. Hệ thống làm cho mát trong nhà sẽ khiến khô không khí. Vì vậy hãy phun sương cho lá mỗi tuần 1 lần hoặc nhiều hơn trường hợp cần thiết.

Môi trường xuất sắc để chiếc cây này tăng trưởng là ở những vị trí với ánh sáng gián tiếp như dưới bóng râm hoặc trong căn phòng với ánh sáng nhẹ. Cần bảo đảm ánh sáng chí ít là 6 giờ 1 ngày để cây tăng trưởng tốt.

Monstera phát triển thấp ở độ ẩm vô cùng cao và nhiệt độ phòng thông thường. Bạn  thể tạo độ ẩm cao này bằng bí quyết phun sương cho Monstera. Phun khoảng 2 -3 lần/ tuần.

Cách chăm sóc Monstera hiệu quả tại nhà.
Cách chăm sóc Monstera hiệu quả tại nhà.

Lượng nước tưới:

Khi bạn tưới nước cho cây, hãy đảm bảo làm cho ướt đất và thoát nước. Đổ nước thừa từ khay dưới cộng vào bồn rửa để hạn chế cây bị tưới quá nhiều. Vì nó dễ bị thối rễ dẫn đến chết cây.

Hai tuần 1 lần, sử dụng phân bón hòa tan trong nước hoặc phân hữu cơ 2 tháng/ lần để giữ cho cây khỏe mạnh và được nuôi dưỡng tốt

IV – Dấu hiệu nhận biết tình trạng cây

  • Lá vàng

Lá úa vàng là dấu hiệu của việc tưới quá đa dạng nước. Nếu bạn nhận thấy lá bắt đầu mất màu xanh, hãy cắt giảm lượng nước đang sử dụng.

  • Lá chuyển nâu

Nếu đầu hoặc mép lá của bạn chuyển sang màu nâu thì ko khí quá khô và độ ẩm thấp. Tăng tần suất phun sương cho cây và để ý tới nhiệt độ phòng.

  • Không với khe hoặc lỗ trên lá

Các lá mới ko tạo thành khe hoặc lỗ với nghĩa là cây của bạn đang thiếu ánh sáng, nước hoặc chất dinh dưỡng thích hợp.

  • Không an toàn cho vật nuôi

Trầu bà lá xẻ Nam Mỹ không an toàn cho vật nuôi. Cây tiết ra 1 dòng nhựa độc đối sở hữu chó và mèo. Nhai nuốt nên mẫu cây này mang thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, kích ứng miệng, môi và cổ họng của thú cưng và chảy đa dạng nước dãi.

Lưu ý cách chăm sóc phòng bệnh cho monstera.

Cách nhận biết và khắc phục bệnh ở trầu bà lá xẻ.
Cách nhận biết và khắc phục bệnh ở trầu bà lá xẻ.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.