yengarden

I – Phân biệt 2 loại Monstera Deliciosa và Monstera Borsigiana

Hai loại monstera phổ biến được nhiều người ưu chuộng nhất hiện nay là Monstera Deliciosa và Monstera . Borsigiana.

Nhưng mọi người hầu hết đều không phân biệt được chúng. Hôm nay Yen Garden sẽ hướng dẫn cách phân biệt giữa Monstera Deliciosa Liebm và Monstera Deliciosa var. Borsigiana nhé!

Monstera Deliciosa:

Hay còn gọi là Monstera Thái, người chơi lâu năm thường biết đến mang cái tên Monstera Deliciosa Liebm. Loại này lá to, căng, thể to hơn 1m, hướng nắng cực kỳ mạnh, khi trồng trong nhà 1 thời gian nó sẽ hướng hết về chỗ sáng. Khoảng cách giữa 2 cuống lá gần nhau, chỗ sát lá sở hữu 1 chút nhăn nhúm.

Monstera Borsigiana:

hay chỗ gọi Mon Trung Quốc (cái này nhập từ TQ hay sao thì ko biết…),  xu thế leo trèo mạnh hơn rất nhiều, buộc phải khoảng bí quyết giữa 2 cuống lá xa hơn hẳn MD (ảnh). Và sát cuống lá không sở hữu nhăn nhúm.

MDB vì cây nhỏ con, lá to max 50cm, lớn nhanh, bắt buộc mọi vườn ươm họ cho vài cây vào 1 chậu, để khilớn thì ta với 1 chậu cây vẻ sum xuê hơn.

Ngoài ra nếu bạn trồng MDB thì cứng cáp 1 thời gian sau bắt buộc mang cọc cho nó leo, không thôi nó sẽ lòng thòng như trầu bà ấy, vì bản tính dây leo của nó.

Cách khắc phục bệnh ở monstera borsigiana
Cách khắc phục bệnh ở monstera borsigiana

II – Sự phát triển của 2 dòng monstera

Một trong các điểm khác biệt giữa Monstera Deliciosa và Monstera Borsigiana mà người chơi cây với thể dễ dàng nhận thấy đó là sự tăng trưởng của cây.

Monstera Deliciosa thường tăng trưởng theo chiều ngang và xu thế lan rộng cùng vị trí của cây. Trong khi đó, Monstera Borsigiana thói quen phát triển theo chiều hướng leo.

Đồng thời, tốc độ lớn mạnh của cây cũng được đánh giá là nhanh hơn Monstera Deliciosa.

cách trồng và chăm sóc monstera

III – Kích thước lá của Monstera Deliciosa và Monstera Borsigiana

Mặc dù lá cây sở hữu đa dạng nét tương đồng về hình dạng và màu sắc, nhưng giữa Monstera Deliciosa và Monstera Borsigiana cũng nhiều khác biệt về kích thước lá.

Khi sinh trưởng trong môi trường tự nhiên, lá Monstera Deliciosa sở hữu thể đạt đến chiều dài một mét. Trong khi đó, lá Monstera Borsigiana to nhất chỉ khoảng 50 cm.

Tuy nhiên lúc được sở hữu về trồng trong nhà, kích tấc lá của hai loài cây này khá giống nhau và không thể đạt được kích tấc to như ở bên cạnh tự nhiên. Đây cũng là 1 trong các điểm dễ gây nhầm lẫn khi phân biệt cây.

Cách phân biệt một số dòng monstera phổ biến trên thị trường hiện nay. 

Cách nhân giống monstera đạt hiệu quả nhất.

IV – Điểm sần sùi ở đầu cuống lá

Một trong những điểm dị biệt giữa Monstera Deliciosa và Monstera Borsigiana được đa dạng người ứng dụng đấy là so sánh sự khác nhau ở phần kết nối giữa cuống là hoặc gân lá.

Monstera Deliciosa với một lưới gen lượn sóng hoặc nhăn nheo ở cuối mỗi cuống lá nơi nó gặp lá. Người chơi cây thường gọi nó là “xù” do vẻ ko kể và kết cấu cong của nó. Cấu trúc khác biệt này cho phép cây vận động linh hoạt hơn.

Trong lúc đó, Monstera Borsigiana sở hữu phần đầu cuống lá tiêu biểu hơn. Khi bạn sờ vào sẽ với cảm giác mịn vì chúng chỉ trơn và thẳng.

Tuy nhiên tiêu chí phân biệt này không bổ ích trong công đoạn khi cây còn nhỏ. Bởi các nốt xù ở Monstera Deliciosa sẽ hình thành trong công đoạn lớn lên của cây, cho đến lúc cây hoàn toàn trưởng thành.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.