yengarden

I – Các loài Siêu Kiểng Lá đột biến được nhiều người săn đón nhất

1. Monstera Thai Constellation

Monstera Thai Constellation là loại cây Monstera đột biến nổi danh được xưng danh vị trí “hoa hậu thanh lịch”. Bởi lẽ, những mảng đốm trắng to và hay xuất hiện thành các mảng, chiếm hơn 1 nửa khoảng trống loại lá. Nghe  vẻ lộn xộn nhưng laị là một sự xếp đặt một cách tình cờ lại tạo cần nét đẹp trang nhã cho cây.

Dạng đột biến này thường chỉ xảy ra trên dòng Monstera Thai Constellation. Cây  tốc độ phát triển tương đối nhanh so sở hữu những dòng cây Monstera đột biến khác.

Điều gì khiến Monstera Thai Constellation có giá mức giá lên đến hàng tỷ đồng.
Điều gì khiến Monstera Thai Constellation có giá mức giá lên đến hàng tỷ đồng.

2. Monstera Deliciosa Aurea Variegata

Thường gọi là Monstera lá xẻ đột biến hay trầu bà lá lỗ. Đây là một dòng monstera dễ tìm và là loài có mức giá tầm thấp hơn so với giá của 1 cây Monstera đột biến.

Những chậu cây trầu bà lá lỗ xinh xắn, nhỏ nhắn với hình dáng, màu sắc đẹp độc đáo, ấn tượng sẽ khiến bạn bị chinh phục ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đó cũng là lý do khiến Monstera lá lỗ đột biến nằm trong danh sách các cái cây Monstera đột biến được yêu thích.

Sự thật về kiểng lá đột biến, và cơn sốt sưu tầm trên toàn thế giới.
Sự thật về kiểng lá đột biến, và cơn sốt sưu tầm trên toàn thế giới.

3. Monstera Adansonii Variegated

Monstera Adansonii Variegated là loài trầu bà lá lỗ, loài monstera “dễ tìm”, “phổ biến” hơn các loại cây Monstera đột biến khác nên chi phí để kiếm tìmtìm loại cây đột biến này phần mềm hơn, và dĩ nhiên không cần quá nhiều tiền mới sở hữu được.

Cây trầu bà lá lỗ kích tấc hơi nhỏ phù hợp để bàn, sở dĩ gọi là lá lỗ bởi trên lá xuất hiện rộng rãi lỗ sở hữu kích thước khác nhau và không theo quy luật nào kèm với màu sắc pha lẫn giữa xanh, trắng, kem… tới vẻ đẹp bắt mắt.

Cách chăm sóc trầu bà lỗ chi tiết và đơn giản tại nhà.
Cách chăm sóc trầu bà lỗ chi tiết và đơn giản tại nhà.

4. Monstera Borsigiana Variegata Albo

Monstera Borsigiana Albo là 1 giống Monstera quý hiếm và được săn đón. Nó xảy ra ưng chuẩn đột biến chimeric tự nhiên thi thoảng gặp. Việc chăm sóc Monstera Borsigiana Albo cực kỳ dễ dàng. Tưới nước cho chúng lúc 2 inch trên cộng của đất khô và cung cấp ánh sáng gián tiếp để cây duy trì sự rộng rãi của nó. Có thể bổ sung Nutricote 180 days (nhãn trắng) lên trên mặt đất định kỳ 180 ngày 1 lần. Khoảng 2 muỗng cà phê cho nồi 6 inch.

Monstera Borsigiana Albo không thường mắc sâu bệnh. Đơn giản chỉ nên lau tán lá mỗi tuần 1 lần để giữ cho chúng sạch bóng. Tránh để nước đọng trên tán lá trong thời gian dài vì mang thể gây bệnh gỉ sắt.

Cách nhận biết Monstera Borsigiana Albo đơn giản cho người mới sưu tầm kiểng lá.
Cách nhận biết Monstera Borsigiana Albo đơn giản cho người mới sưu tầm kiểng lá.

II – Ước lượng giá thành của Siêu Kiểng Lá đột biến hiện tại?

Hiện tại giá của dòng cây này liên tục động dao từ 15 triệu tới vài trăm triệu đồng tùy thuộc vào độ lớn của cây và bí quyết thức đột biến của loại cây này. Với các màu sắc đột biến độc đáo như bạc hà và trắng thì chi phí có thể lên đến hàng tỷ đồng cho 1 cây 6 lá trưởng thành.

Bên cạnh chuyện giá cao, chơi kiểng lá cũng hao tổn rất nhiều công sức. Bằng chứng là những tay chơi phải bỏ công săn tìm mới được chậu cây mình thích.

So sánh giá của từng loại siêu kiểng lá trên thị trường.
So sánh giá của từng loại siêu kiểng lá trên thị trường.

III – Hướng dẫn cách chăm sóc cây Monstera đột biến

  • Ánh sáng: Bạn nên mua nơi ánh sáng nhẹ để đặt cây khăng khăng cho cây lớn mạnh tốt. Không nên để cây dưới ánh nắng quá gắt sẽ làm cho cây dễ bị cháy lá và chết cây. Đồng thời cũng không bắt buộc đặt cây ở nơi quá tối cây cũng không thể vững mạnh bình thường được.
  • Nước và độ ẩm: Monstera vốn là loài cây ưa ẩm nên bạn bắt buộc chế tạo gần như nước và độ ẩm cho cây mỗi ngày. Nên thường xuyên sử dụng miếng bọt biển ẩm thấp để vệ sinh lá.
  • Đất trồng: Đất giàu chất hữu cơ đủ xốp, thoáng khí và thoát nước tốt.
  • Phân bón: Sau một tháng khi trồng, rễ cây khởi đầu ổn định thì hãy dùng loại phân bón Dinamix pha loãng và bón cho cây với lượng vừa đủ. Đến tháng thứ 5,bạn có thể bón phân NPK vào mùa hè cho cây khoảng một lần/tháng, mùa đông thì 2 – 3 lần/tháng.
  • Nhiệt độ:  Monstera sinh trưởng trong điều kiện nhiệt độ khá hoàn hảo từ 18 – 30 độ. Bạn  thể đặt cây trong khu vực quành nhà, nơi với ánh sáng tán xạ tốt, cạnh cửa sổ là với thể săn sóc cây trong điều kiện nhiệt độ này.

Một số căn bệnh thường gặp ở trầu bà lá xẻ.

cách chăm sóc monstera đột biến.

IV – Cách nhân giống Siêu Kiểng Lá đột biến

Phương pháp tốt nhất để nhân giống cây Monstera đột biến là bằng cách cắt cành trên cây mẹ. Bạn phải nắm được nguyên tắc và các bước cơ bản trước khi thực hiện để tránh làm chết cây, và giúp cho cây có thể phát triển tốt sau khi nhân giống.

Bước 1: Tìm đoạn có thể cắt trên thân chính

Bước 2: Đảm bảo đoạn cắt có ít nhất một nút (đốt trên thân mắt trên thân) vì chỉ những bộ phận này mới có thể tạo ra cây có thể sống.

Bước 3: Chuẩn bị một con dao hoặc kéo sạch không có thuốc trừ sâu và các tạp chất khác bằng cách sử dụng cồn tẩy rửa và giữ hơ lưỡi dao dưới ngọn lửa nóng trong vài giây để khử trùng.

Bước 4: Cắt bên dưới nút và đảm bảo rằng đoạn cắt có ít nhất 1 đến 3 lá. Những đoạn này sẽ phát triển nhanh hơn so với đoạn không có lá.

Bước 5: Sau khi cắt xong nên đắp khăn giấy lên vị trí vết cắt để ngăn vi khuẩn xâm nhập. Để chúng khô tự nhiên trong ít nhất vài giờ đồng hồ.

Bước 6: Nhúng vết cắt vào dung dịch kích thích ra rễ N3M để kích thích sự phát triển và ra rễ của vết cắt.

Bước 7: Đưa phần cắt đã khô vào giá đỡ đã chuẩn bị. Bạn có thể tùy ý sử dụng một trong các chất chăm sóc sau khi cắt: đất + nước + rêu sphagnum hay sử dụng đá trân châu.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.