yengarden

I – Đặc điểm của cây Phú Quý

Cây Phú Quý còn được biết đến với nhiều tên khác nhau như tử la lan, hoa chuông. Cây nổi bật bởi thân màu trắng hồng khá đẹp, vươn thẳng phân đa dạng nhánh lá. Lá cây mỏng, bầu ở cuống, nhọn ở đầu. Những dòng lá lớn, viền đỏ hồng, bề mặt bóng nhẵn màu xanh đậm. Cây sở hữu rễ dài, rễ chùm màu trắng ngà.

Phú Quý thuộc loài cây bụi, lan cực kỳ nhanh, sở hữu thể nhân giống bằng cách tách bụi. Cây sống được ở cả hai môi trường đất và nước. Cây ra hoa từng cụm vàng được bao bọc trong mo hoa trắng muốt.

Một số loài cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.
Cây nội thất – Top những loại cây nội thất dễ chăm sóc nhất
Cỏ lan chi – cây phong thủy may mắn siêu  dễ trồng.
Top Cây Cảnh Trong Nhà Dễ Trồng – Thu Hút Tài Lộc

Cách nhận biết cây phú quý và cây vạn lộc
Cách nhận biết cây phú quý và cây vạn lộc

II – Công dụng của cây phú quý trong đời sống

Cây Phú Quý được trồng rộng rãi để trang hoàng cho nhà ở, quán cafe, văn phòng làm cho việc hoặc quầy tiếp tân, thu ngân. Cây với tác dụng lọc không khí vô cùng tốt, loại bỏ được formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi cho môi trường sống trong lành hơn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trồng cây tại bàn làm cho việc, cây sẽ lan tỏa nguồn năng lượng tích cực sang cho bạn, giúp người trồng giải tỏa được căng thẳng, hào hứng vui vẻ hơn để làm cho việc hiệu quả hơn.

>>> Tham khảo: Cây Đại Phú Quý – Ý nghĩa và vị trí đặt cây hợp phong thủy gia chủ

Ý nghĩa của cây phú quý trong phong thủy
Ý nghĩa của cây phú quý trong phong thủy

III – Ý nghĩa của cây phú quý trong phong thủy

3.1 Ý nghĩa của cây hoa chuông trong phong thủy

  • Tượng trưng cho sự thịnh vượng: Cây thường được coi là một biểu tượng của sự thịnh vượng và tài lộc trong phong thủy. Cây này có một thân thẳng đứng và các ngọn cây vươn lên, tượng trưng cho sự tăng trưởng và phát triển, điều này thường được coi là dấu hiệu tích cực cho gia chủ.
  • Cải thiện không gian sống: Cây có công dụng trang trí phổ biến trong nhà, có thể tạo ra một không gian sống xanh và tươi mới, làm dịu mắt và tạo cảm giác thư giãn.
  • Mang  đến tài lộc, phú quý cho người trồng. Cây Phú Quý mang ý nghĩa là cầu chúc các điều phải chăng đẹp, mong muốn 1 cuộc sống hưng thịnh vượng, phát tài.

3.2 Cây hoa chuông hợp mệnh gì, tuổi nào

Theo phong thủy, người mệnh Hỏa sở hữu màu sắc của bản mệnh là đỏ, cam, hồng, tím. Ngoài ra mệnh Hỏa rất hợp sở hữu màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Cây Phú Quý lại đáp ứng toàn bộ các điều kiện đó.

Người mệnh Hỏa trồng cây như giảm bớt những căng thẳng, kiềm lại tính khí bốc đồng, gia nâng cao thêm vận khí tốt, tài lộc càng hanh hao thông để họ thể tăng trưởng sự nghiệp ở vị trí cao hơn.

>>> Tham khảo: Cây ngũ gia bì – sự thật 5 bài thuốc từ có thể bạn chưa biết

Cách chăm sóc cây phú quý tại nhà
Cách chăm sóc cây phú quý tại nhà

I – Cách chăm sóc cây phú quý tại nhà

Chăm sóc cây phú quý tại nhà khá đơn giản và không đòi hỏi nhiều công sức. Dưới đây là các bước cơ bản để chăm sóc cây:

  • Ánh sáng: Phú Quý thích ánh sáng tự nhiên, nhưng nó cũng có thể sống dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp mà không gây hại cho nó. Đặt cây ở một nơi có ánh sáng mặt trời nhẹ tránh trường hợp cây bị cháy lá.
  • Nước: Hãy tưới nước cây khi đất trong chậu khô, đảm bảo rằng đất được tưới ẩm đều và không quá ngập nước. Tránh để cây đứng trong nước, vì điều này có thể gây mục rỉ và gây hại cho rễ.
  • Đất: Sử dụng loại đất trồng phù hợp cho cây. Đất cần có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể mua đất trồng sẵn hoặc tự pha trộn đất tươi với cát để tạo ra một loại đất thoát nước tốt.
  • Chăm sóc lá: Hãy lau sạch bụi và bám bẩn trên lá bằng cách dùng một bộ lông mềm hoặc giấy ẩm lau nhẹ. Điều này giúp cây duyệt ánh sáng tốt hơn và trông sạch sẽ hơn.
  • Phân bón: Cây phú quý thường không đòi hỏi nhiều phân bón. Bạn có thể sử dụng phân bón hoa phát triển chậm vào mùa xuân hoặc mùa hè mỗi 6-8 tuần một lần.
  • Kiểm tra sâu bệnh: Theo dõi cây của bạn để phát hiện sớm sự xuất hiện của sâu bệnh hoặc bệnh tật. Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sâu bệnh hoặc bệnh tật, hãy xử lý chúng càng sớm càng tốt.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.