yengarden

I – Lý do nên trồng cây cảnh trang trí trong nhà

Cây cảnh trang trí là một dòng cây nội thất giúp tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn lại tiện lợi sức khỏe và ý thức đối sở hữu môi trường sống.

Mang lại tính thẩm mỹ cho không gian

Khi trang trí bất kỳ không gian nào, tính thẩm mỹ luôn là bắt buộc quan trọng hàng đầu. Cây cảnh sở hữu kích tấc phù hợp và màu sắc đẹp hài hòa sẽ sở hữu đến vẻ đẹp tươi mới và tiên tiến cho căn phòng của bạn.

Thanh lọc không khí

Cây cảnh trang trí không chỉ tạo ra không gian xanh mát và tươi mới mà còn điều hòa không khí. Một số chiếc cây xanh như: cây lan, cây lưỡi hổ, cây trầu bà… tác dụng thanh lọc ko khí, giảm bớt độc tố trong nhà, thanh tẩy khí xấu lên đến 85%.

Mang ý nghĩa phong thủy

Sử dụng cây cảnh trang hoàng sở hữu thể giúp cân bằng năng lượng trong ko gian. Mỗi loài cây sẽ với một ý nghĩa phong thủy khác nhau: sự hưng vượng vượng, may mắn, phát triển; sự bình an trong cuộc sống,…
>>> Tham khảo:  Bộ sưu tập cây cảnh ngoại thất đẹp trồng biệt thự, nhà vườn, resort
Vị trí đặt cây cảnh trang trí hợp phong thủy

Vị trí đặt cây cảnh trang trí hợp phong thủy

II – Vị trí đặt cây cảnh trang trí hợp phong thủy

Vị trí đặt cây cảnh trang trí hợp phong thủy có thể thay đổi tùy theo ngữ cảnh và mục đích cụ thể. Tuy nhiên, dưới đây là một số nguyên tắc chung mà bạn có thể tham khảo khi đặt cây cảnh trong nhà để tạo nên một không gian hài hòa và cân đối theo phong thủy:

  • Cửa chính: Đặt một cây cảnh ở gần cửa chính có thể tạo ra một lối vào mềm mại và chào đón sự tài lộc vào nhà bạn. Cây này có thể là cây có lá xanh và sức sống mạnh mẽ.
  • Phòng khách: Trong phòng khách, cây cảnh thường được đặt ở góc phòng hoặc gần cửa sổ. Cây có lá to và xanh dương như cây cỏ may mắn (lucky bamboo) hoặc cây cỏ lưỡi hổ thường được ưa chuộng.
  • Phòng ngủ: Tránh đặt cây cảnh có thể tạo ra năng lượng quá mạnh trong phòng ngủ. Cây có lá nhỏ và màu nhẹ nhàng thường là lựa chọn tốt. Hãy tránh đặt cây có gai hoặc cây có hình dạng sắc nhọn.
  • Bàn làm việc: Đặt cây cảnh ở góc làm việc của bạn có thể giúp tạo ra sự cân đối và tăng sự sáng tạo. Cây có lá xanh có thể giúp làm dịu căng thẳng và tạo ra môi trường làm việc tích cực.
  • Phòng ăn: Trong phòng ăn, bạn có thể đặt cây cảnh ở trung tâm bàn ăn hoặc góc phòng. Cây có hoa tươi sẽ tạo ra không gian ấm cúng và thú vị trong bữa ăn gia đình.

>>> Tham khảo: Cây Đại Phú Quý – Ý nghĩa và vị trí đặt cây hợp phong thủy gia chủ

Lý do nên trồng cây cảnh trang trí trong nhà
Lý do nên trồng cây cảnh trang trí trong nhà

III – Top những loại cây cảnh trang trí được ưa chuộng nhất

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân hay còn gọi là cây Tiền Vàng là cây xứng tầm mang thứ hạng của những người khiến sếp. Ngày nay Kim Ngân được trồng rộng rãi. Bất cứ ai yêu thích cũng thể tậu chúng để trang hoàng bàn làm việc, văn phòng, nhà cửa,…

Với các cách trồng khác nhau thì Kim Ngân lại với lại 1 ý nghĩa khác. Nếu trồng 1 thân sở hữu nghĩa là trụ thiên (chọc trời khuấy nước), 3 thân gọi là tam tài (thiên thời – địa lợi – nhân hòa), 5 thân tức thị ngũ phúc (Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang),…

Cây Kim Tiền

Kim Tiền là 1 trong các cây cảnh được ưa chuộng nhất tiêu dùng khiến cây cảnh văn phòng để bàn hoặc cây cảnh nội thất. Cây nhựa sống tốt, dễ chăm sóc. Đặc biệt cây sống phải chăng cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí.

Công dụng: Thanh lọc không khí, cái bỏ khói bụi, khí độc hại,… chiếc bỏ các chất gây hại như benzene, tolene, xylen và ethylbenzene.

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Tiền: Tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, tiếp thêm mạnh mẽ cho chủ nhân trước cạnh tranh cuộc sống.

>>> Tham khảo: Ý tưởng thiết kế cây cảnh phong thủy cho không gian nội thất đẹp

Top những loại cây cảnh trang trí được ưa chuộng nhất
Top những loại cây cảnh trang trí được ưa chuộng nhất

 Cây thiết mộc lan

Cây Thiết Mộc Lan (Cây Phát Tài) thường được thấy phổ biến trong các văn phòng, khách sạn, showroom, siêu thị, phòng khách,… Cây sở hữu lại 1 không gian trong lành, xanh mát. Cây càng sinh trưởng mạnh mẽ thì gia chủ càng thêm phát đạt, bùng nổ năng lượng tích cực.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi Hổ là cây mang nhựa sống mãnh liệt. Cây đại diện cho sức mạnh của các người sở hữu quyền lực. Đây là cây cảnh được triệu nhân tình thích. Cây sở hữu tác dụng thanh lọc không khí tốt, hấp thụ bức xạ điện từ, kết nạp khí độc trong không khí. Lưỡi Hổ còn được ví như một nhà máy lọc ko khí mini.

Theo quan niệm phong thủy người ta tin rằng lưỡi hổ là tượng trung cho sức mạnh của loài hổ với thể xua đuổi ma quỷ, trừ tà.

Cây Vạn Niên Thanh

Đây là cây cảnh yêu thích thường được trồng tại văn phòng, showroom, rất thị, trọng điểm thương mại, phòng khách,… Cây luôn tạo cho người xem 1 cảm giác mới mẻ, thoảng mái, dễ chịu.

Cây Vạn Niên Thanh còn là biểu trưng cho sự cát tường, trường tồn và bền vững.

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn và bày trí cây cảnh trang trí
Lưu ý quan trọng khi lựa chọn và bày trí cây cảnh trang trí

ILưu ý quan trọng khi lựa chọn và bày trí cây cảnh trang trí

4.1 Vị trí đặt cây cảnh trang trí

  • Đảm bảo cây được đặt ở nơi với đủ ánh sáng, hạn chế ánh nắng trực tiếp quá mạnh.
  • Vị trí đặt cây nên ưa thích không gian để không khiến cho cản trở hoạt động của bạn.

4.2 Ý nghĩa phong thủy 

  • Ý nghĩa phòng thủy là điều quan trọng khi bạn lựa chọn cây cảnh trang trí. Bởi chúng sẽ tương tác trực tiếp tới cuộc sống và trạng thái của bạn. Mỗi loài cây sẽ 1 ý nghĩa khác nhau. Do đó, tùy thuộc và mong muốn của bản thân, bạn hãy lựa tậu ra cái cây ưa thích nhất.

4.3 Chọn cây theo từng không gian phù hợp

  • Phòng khách: Bạn hãy mua những cây cảnh mang lại sự may mắn và tài lộc cho người trồng. Hơn nữa, lúc trưng bày những dòng cây cảnh ở ko gian phòng khách bắt buộc cân nói sao cho chúng sẽ giúp không gian phát triển thành sang trọng, lịch sự và tôn lên được vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà bạn.
  • Phòng ngủ: Phòng ngủ là không gian khép tín, luôn cần sự yên ổn tĩnh để sở hữu thể dễ dàng ngơi nghỉ sau một ngày dài mệt mỏi.
  • Phòng làm cho việc: Bạn nên lựa chọn những cây vừa giúp ý thức tập trung, kích thích sáng tạo vừa tác dụng khiến cho sáng mắt, chống mất ngủ rất hữu hiệu.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.