yengarden

I – Lợi ích không ngờ của việc trồng cây ngoại thất

Cây cảnh ngoại thất không chỉ làm cho khu vườn hoặc không gian xanh của bạn trở nên đẹp mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ khác. Dưới đây là một số lợi ích của việc trồng cây ngoại thất:

  • Tạo không gian xanh: Các cây ngoại thất tạo ra một không gian xanh tươi mát và thoải mái. Chúng làm cho môi trường xung quanh trở nên thú vị hơn và giúp làm dịu bầu không khí.
  • Cải thiện chất lượng không khí: Cây ngoại thất giúp cải thiện chất lượng không khí bằng cách hấp thụ khí CO2 và sản xuất oxy. Nó cũng có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm từ không khí.
  • Giảm tiêng ồn: Cây ngoại thất cũng có khả năng làm giảm tiếng ồn từ môi trường xung quanh, đặc biệt là cây có lá dày và cây có thân lớn.
  • Tạo không gian thư giãn: Các cây ngoại thất có thể tạo ra một không gian thư giãn và yên tĩnh, nơi bạn có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi và tương tác với thiên nhiên.
  • Tăng giá trị bất động sản: Một khu vườn đẹp với cây ngoại thất tốt có thể tăng giá trị của ngôi nhà của bạn.

>>> Tham khảo: 5 loài cây cảnh giúp không gian ngôi nhà thêm sang trọng

II – Đặc điểm của các loại cây ngoại thất 

Cây ngoại thất là một yếu tố không thể thiếu trong bề ngoài công trình biệt thự tân cổ điển. Chúng tạo ra không gian xanh, thoáng mát, tạo cảm giác thanh thoátsắp gũi sở hữu thiên nhiên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu mang bạn các loại cây thường được trồng ngoại thất công trình vi la tân cổ điển để giúp bạn sở hữu thêm thông báo về bí quyết trang trí sân vườn và ngoại thất.

>>> Tham khảo:  Ý tưởng thiết kế cây cảnh phong thủy cho không gian nội thất đẹp

Đặc điểm của các loại cây ngoại thất 
Đặc điểm của các loại cây ngoại thất

III – 8 loại cây trồng ngoại thất đẹp, hợp phong thủy gia chủ

Cây kè (cọ)

Cây kè đỏ mang dáng cao, thẳng tắp, lá xòe tròn như chiếc quạt lớn, được cho là mang khả năng xua tan các điều xấu xa và xui xẻo, với tới điềm lành và nguồn vượng khí rẻ cho gia chủ. Trồng cây kè đỏ trước nhà được coi là vô cùng có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây sala

Sala là cái cây mang kích thước lớn, thân gỗ, chiều cao sở hữu thể từ 20 – 35m tùy vào tuổi của cây. Cây sala có hoa mọc ở gốc lên, ở thân cây, hoa mọc thành chùm dài, những bông hoa màu đỏ hồng, chùm hoa sala sở hữu thể dài tới tận 3m.

Hoa sala thường nở vào tháng 2 – tháng 5, vào ban đêm thì hoa với mùi thơm mát, thư giãn. Quả của cây hình tròn, màu nâu, vỏ tương đối sần sùi, mang đường kính khoảng 14 – 25cm và sở hữu đa dạng hạt bên trong.

Tại Việt Nam, cây sala thường được trồng rộng rãi nhất ở những đền chùa bởi nhiều câu chuyện và ý nghĩa trong phong thủy.

Cây Sala - Ý nghĩa, tác dụng, cách trồng và chăm sóc
Cây Sala – Ý nghĩa, tác dụng, cách trồng và chăm sóc

Cây hồng lộc

Cây hồng lộc được chọn trước hếtloại đẹp của cây , loại đẹp của cây là ở chồi và lộc non màu đỏ như tên gọi, vô cùng dễ trồng còn ý nghĩa may mắn và thấp đẹp, hồng lộc đẹp ở hình trạng và màu nhan sắc của lá cây và mẫu tên của cây, hồng nghĩa như là hồng đức, hồng ơn…

Cây nguyệt quế

Cây Nguyệt Quế là biểu tượng của chiến thắng. Theo rộng rãi tài liệu ghi lại rằng Cây Nguyệt Quế với xuất xứ từ sơn hà Hy Lạp cổ đại. Người Hy Lạp đã tiêu dùng thân và hoa Nguyệt Quế để tết thành vòng Nguyệt Quế để trao thưởng cho các người thắng lợi trong các cuộc thi đấu Pthia và Olympic của người Hy Lạp cổ đại.

Nguyệt Quế với vẻ đẹp hoang sơ, hoa sở hữu màu trắng bong khôi cùng hương thơm làm quyến rũ lòng người. Theo phong thủy Cây Nguyệt Quế sở hữu thể trừ tà ma, xua đuổi loại xui xẻo, các cái xấu và bảo vệ cho gia đình được may mắn nếu được trồng ở biệt thự.

>>> Tham khảo: Top loại cây cảnh trang trí không gian cho ngôi nhà thêm tươi mới

Cây nguyệt quế - Ý nghĩa, chăm sóc tại nhà
Cây nguyệt quế – Ý nghĩa, chăm sóc tại nhà

Cây hoa mộc lan

Hoa Mộc Lan là tượng trưng của vẻ đẹp nữ tính và sự ngọt ngào. Là tượng trưng của người phụ nữ đẹp và hạnh phúc trong hôn nhân. Ngày xưa chỉ với hoàng đế và những thành viên trong tôn thất mới được trồng hoa mộc lan. Bó mộc lan trong ngày cưới là tuyệt hảo vì ý nghĩa tượng trưng của nó và vì nó với màu trắng.

Cây thiên điểu

Hoa Thiên Điểu biểu tượng cho một tình ái bay bổng, san sẽ giữa hai tình nhân. Một giống hoa dạng lạ, lôi cuốn, hầu như man dại. Với các màu nhan sắc cực kỳ nổi bật,

Thiên Điểu thay đổi theo chiều ánh sáng để cho ra các gam màu siêu hay và lạ, không bao giờ giống nhau ở mỗi hoa.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế thường  gai từ thân đến cành, ưa sáng và thích ứng mang nhiệt độ cao. Có căn nguyên từ Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ, loài cây này tượng trưng cho tuổi thọ và hòa bình. Bằng cách trồng cây vạn niên thanh trong vườn, gia chủ với thể gặp nhiều may mắn, công tác khiến cho ăn thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến.

Cây trúc phật bà - Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc
Cây trúc phật bà – Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

Cây Cau Vua

Cây cau vua là loại cây cảnh bóng mát với chiều cao từ 8m đến 15m. Thân cây thẳng, phần bụng hơi phình to, những bẹ lá to tụ hợp ở ngọn cây tạo bắt buộc dáng cây siêu đẹp. Lá mang màu xanh tươi, mọc thành từng chùm phân bố đều khắp những hướng. Hoa cau vua mang màu trắng mọc thành từng chùm dài, rủ xuống, quả cau sở hữu màu nâu đỏ.

I – Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây ngoại thất tại nhà

Khi trồng cây cảnh bên cạnh trời, để cây vững mạnh tốt bạn buộc phải quan tâm các điều sau:

  • Chú ý lượng nước tưới cho mỗi cây là khác nhau. Thời gian yêu thích để tưới nước nhất là vào sáng sớm và chiều muộn.
  • Nguồn dinh dưỡng mang trong đất đôi lúc không thể đáp ứng đủ bắt buộc sinh trưởng của cây. Vì vậy bạn hãy bón phân định kỳ, đều đặn nhé.
  • Cây nên được cắt tỉa các cành lá già để tiếp tục phát triển.
  • Trong 1 số trường hợp, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là bí quyết hiệu quả nhất để bảo vệ cây khỏi sự tấn công của sâu bọ.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.