yengarden

I – Cây cảnh phong thủy là gì

Cây cảnh phong thủy hay cây trang trí trong nhà được hiểu đơn thuầnnhững cái cây với thể sống và vững mạnh thông thường ở điều kiện trong nhà, văn phòng, … các nơi ít ánh sáng tự nhiên.

Đặc điểm vượt trội của cây trồng trong nhà là chúng thường sở hữu màu xanh lục hoặc sẫm, rất ít màu sáng (vì mọi các cái cây sở hữu màu sắc sặc sỡ đều buộc phải nhiều ánh sáng mặt trời và ánh sáng tự nhiên). Ngoài ra, lá của cây trồng trong nhà hãn hữu lúc mọng nước.

Lý do nên đặt cây cảnh phong thủy Trong Nhà
Lý do nên đặt cây cảnh phong thủy Trong Nhà

II – Lý do nên đặt cây cảnh phong thủy Trong Nhà

Cây cảnh phong thủy là một phần quan trọng của nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới, và nó được coi là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Dưới đây là một số lý do nên đặt cây phong thủy trong nhà:

  • Tạo không gian xanh: Cây xanh tạo cảm giác thoải mái và gần gũi trong không gian sống. Chúng giúp làm dịu bầu không khí và tạo cảm giác thân thiện.
  • Tạo lưu lượng năng lượng tích cực: Theo tư duy phong thủy, cây có thể tạo ra lưu lượng năng lượng tích cực trong nhà, cải thiện sự cân bằng năng lượng và tạo sự cân đối trong cuộc sống.
  • Làm sạch không khí: Cây thủy canh và cây cỏ có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí và tạo ra oxy. Điều này có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà.
  • Làm đẹp không gian: Cây phong thủy có thể trang trí cho không gian sống của bạn, làm cho nó trở nên ấn tượng và đẹp hơn.
  • Phong thủy tích cực: Nếu bạn tin vào phong thủy, có một số loại cây được cho là mang lại may mắn và cân bằng năng lượng trong nhà.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng việc chọn và chăm sóc cây phong thủy cần cân nhắc và kiến thức. Một số cây có thể phản ứng xấu trong môi trường trong nhà hoặc cần sự chăm sóc đặc biệt.

>>> Tham khảo: Cây Đại Phú Quý – Ý nghĩa và vị trí đặt cây hợp phong thủy gia chủ

Các cây cảnh phong thủy trang trí nhà đẹp & ý nghĩa
Các cây cảnh phong thủy trang trí nhà đẹp & ý nghĩa

III – Các cây cảnh phong thủy trang trí nhà đẹp & ý nghĩa

Cây tuyết tùng

Còn tên gọi khác là cây bách Nhật Bản hay cây tùng bồng lại. Cây tuyết tùng được trồng theo lối bonsai cỡ nhỏ để trưng bày trong nhà. Ở Nhật, người ta vô cùng coi trọng loài cây được cho là thiêng liêng và ý nghĩa này. Họ tin rằng linh hồn của người đã qua đời và của những vị thần đều quy tụ trong cây. Tuyết tùng cho không gian của bạn nét đẹp độc đáo. Hơn nữa nó còn cung cấp độ ẩm, lọc sạch bụi và giảm thiểu những triệu chứng đau đầu cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ

Cây dễ sống, do đó thích hợp sở hữu người ít sở hữu thời kì chăm sóc. Cây lưỡi hổ là cây nội thất trong nhà hay được sắm khiến quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác để chúc may mắn, mừng tân gia, mừng gia chủ tài lộc.

Cây cũng sở hữu tác dụng giải độc, vì lọc được các khí như formaldehyde. Vì formaldehyde bay hơi cốt yếu từ các sản phẩm vệ sinh cá nhân, nên cây lưỡi hổ sẽ sở hữu hiệu quả nhất lúc đặt trong nhà tắm.

Cây ngũ gia bì

Cây Ngũ Gia Bì hay còn với tên gọi khác là cây Chân Chim Bảy Lá, cây Sâm Non, Sâm Nam là 1 trong các cái cây quý với thể chữa được bệnh đau khớp, đau bụng, con nít đi lại cơ bắp yếu, giảm thiểu đi lại, chống suy nhược thần kinh, nâng cao trí nhớ, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt…

Cây ngũ gia bì là chiếc thường xanh quanh quéo năm, ko tốn quá rộng rãi công chăm sóc cần thường được trưng trong nhà ở, văn phòng, giúp không gian vươn lên là tươi tắn, tạo cảm giác thư thái, sáng láng cho chủ nhân. Ngũ gia phân bì còn sở hữu ý nghĩa khích lệ tinh thần, với ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết những thành viên trong gia đình.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loài cây khóm (bụi) lá xanh mướt, thân mập từ gốc đến thân, bộ rễ chùm, không nên ánh sáng mạnh, dễ trồng trong nhà. Thích hợp trong môi trường đất khô cạn không cần tưới nước nhiều.

Cây kim tiền với tác dụng phân phối oxy, thanh lọc ko khí xanh sạch hơn. Ngoài ra, còn với tác dụng phủ xanh ko gian sống, trang hoàng khiến đẹp cho ko gian nội thất nhà ở.

Cây kim ngân

Cây Kim Ngân hay còn gọi là cây tiền vàng sở hữu lại may mắn, tài lộc, thể chính vì lý do đấy mà nó mau chóng tăng trưởng và được đưa tới Việt Nam để khiến cho cây cảnh văn phòng hoặc trang trí trong nhà.

Với ý nghĩa lúc gia chủ cây kim ngân sẽ với nhiều tiền vàng, sự may mắn và hưng vượng vượng. Ngoài ra kim ngân còn những tên khác như cây thắt bím và một tác dụng nữa mà ít người biết đến chính là nó với thể đuổi muỗi.

Cây phất dụ

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài (do cách đọc của người Hồng Kông: phất dụ đồng âm với phát tài), trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây Phất dụ ưa ánh sáng, cũng có thể chịu bóng tuy nhiên lại không thích hợp để trong bóng râm quá lâu, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng. Ngoài ra cây này không chịu được rét, nhiệt độ phát triển phù hợp là khoảng từ 20 – 28C.

>> Tham khảo: Top loại cây cảnh trang trí không gian cho ngôi nhà thêm tươi mới

Hướng dẫn cách chăm sóc cây cảnh phong thủy tại nhà
Hướng dẫn cách chăm sóc cây cảnh phong thủy tại nhà

IV Hướng dẫn cách chăm sóc cây cảnh phong thủy tại nhà

Cung cấp đủ lượng nước cho cây

Quan trọng nhất của coi ngó cây cảnh trong nhà là cung ứng đủ lượng nước cho cây. Để khiến cho được điều này, người trồng buộc phải nắm vững đặc tính của cây cảnh là cây thích ẩm thấp hay chịu hạn. Cây ưa ẩm nên lượng nước phổ biến hơn, những cây mọng nước thì buộc phải tưới nước bí quyết nhau và giữ đất khô thoáng.

Lượng ánh sáng phải thiết

Chăm sóc cây cảnh trong nhà đơn giản hơn đa dạng bởi cây ko cần ánh nắng mặt trời trực tiếp, lại kỵ nắng gắt. Thay vào đó, chỉ nên đặt cây ở nơi sở hữu ánh sáng gián tiếp như cửa sổ, ban công, … Hoặc dùng đèn huỳnh quang quẻ để chiếu cho cây. Những cây cảnh cho hoa như Mai Vạn Phúc, Lan Ý thì cần đem ra nắng để hoa được nở đẹp. Cây cảnh lá màu như Vạn Lộc, Phú Quý, Ngọc Ngân chỉ buộc phải vài giờ chiếu sáng mỗi ngày.

>>> Tham khảo: Bộ sưu tập cây cảnh ngoại thất đẹp trồng biệt thự, nhà vườn, resort

Bổ sung dinh dưỡng cho cây

Nếu con người phải ăn để sống thì cây cũng bắt buộc phân bón để được phát triển thuận lợi. Ba chất mà cây trồng nên nhất là Nitơ, Kali, Phốt pho. Cây cảnh lá màu buộc phải rộng rãi Nitơ. Cây cảnh cho hoa phải lượng Kali cao. Phốt pho là chất khoáng tối quan yếu để giúp cây được sinh trưởng tốt, ra hoa nhanh, kết quả sớm.

V – Lợi ích khi mua tại Yen Garden

  • Được đảm bảo đúng giống, đúng sản phẩm
  • Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua online
  • Vườn có đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn
  • Cập nhật giống mới liên tục.

Trả lời

Your email address will not be published.